TNN online “Céline Dion” ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตถึงปี 2024 เพื่อรักษา "โรคคนแข็ง"

TNN ONLINE

บันเทิง

“Céline Dion” ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตถึงปี 2024 เพื่อรักษา "โรคคนแข็ง"

“Céline Dion” ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตถึงปี 2024 เพื่อรักษา โรคคนแข็ง

“ Céline Dion” ประกาศ ข่าวแสนเศร้าสำหรับแฟนคลับ ยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตทั้งหมดจนถึงเดือนเมษายน 2024 เนื่องจากต้องรักษา “โรคคนแข็ง”

วันที่ 26 พฤษภาคม "Céline Dion"(เซลีน ดิออน)  ประกาศแถลงการณ์ในโซเชียลมีเดียของเธอว่าเธอมีความจำเป็นจำต้องยกเลิกกำหนดการแสดงทัวร์คอนเสิร์ต "Courage World Tour" ที่เหลือทั้งหมดซึ่งมีกำหนดการแสดงในยุโรป 42 แห่งเริ่มต้นที่อัมสเตอร์ดัมเดือนสิงหาคม 2023 และสิ้นสุดในลอนดอน เดือน เมษายน ปี 2024 เนื่องจากเธอต้องทำการรักษาตัวจากโรคหายากทางระบบประสาท Stiff-Person Syndrome หรือโรคคนแข็งซึ่งทำให้เธอไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ “Céline Dion” ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตถึงปี 2024 เพื่อรักษา โรคคนแข็ง

ภาพจาก Instagram CelineDion

 ในแถลงของเธอกล่าวเอาไว้ว่า  “ฉันเสียใจมากที่ทำให้ทุกคนผิดหวังอีกครั้ง “ฉันทุ่มเทอย่างหนักเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กลับคืนมา แต่การทัวร์อาจเป็นเรื่องยากมากอยู่แล้วแม้ว่าจะร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ มันไม่ยุติธรรมสำหรับแฟนๆที่จะเลื่อนการแสดงต่อไป และแม้ว่ามันจะทำให้หัวใจของฉันแตกสลาย แต่มันก็เป็นการดีที่สุดที่เราจะยกเลิกทุกอย่างในตอนนี้จนกว่าฉันจะพร้อมกลับมาบนเวทีอีกครั้ง อย่างไรก็ตามฉันจะไม่ยอมแพ้ และแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้พบกับพวกคุณอีกครั้ง”


“Céline Dion” ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตถึงปี 2024 เพื่อรักษา โรคคนแข็ง

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Céline Dion ได้ออกมาอัพเดตเรื่องสุขภาพของเธอว่าโรคคนแข็งที่เธอเป็นอยู่ทำให้เกิดอาการกระตุกซึ่งส่งผลต่อความสามารถในการเดินและร้องเพลงของเธอ เพราะไม่สามารถใช้เส้นเสียงเพื่อร้องเพลงในแบบที่ คุ้นเคย  “โรคคนแข็ง” เป็นโรคทางระบบประสาทที่พบได้ยาก ใน 1 ล้านคนจะพบคนมีอาการเพียง 1 คน   โรคนี้ทำให้กล้ามเนื้อแข็งเกร็งกระตุกและปวด  ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดโรคและยังไม่มีทางรักษา  
“Céline Dion” ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตถึงปี 2024 เพื่อรักษา โรคคนแข็ง
Courage World Tour  เป็นทัวร์ที่ Céline Dion จัดแสดงมาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2019 เธอแสดงเสร็จสิ้นไปแล้ว 52 รอบ แต่ต้องหยุดพักไปเป็นปีเนื่องจากมีโรคระบาด เธอกลับมาแสดงได้อีกครั้งในปี 2021 แต่หลังจากนั้นเธอก็ป่วยจนต้องประกาศเลื่อนการแสดง และประกาศยกเลิกในที่สุด

ข่าวแนะนำ