TNN online ข่าวปลอม! อุตรดิตถ์พบผู้ติดเชื้อโควิดที่แคมป์คนงานกว่า 80 ราย

TNN ONLINE

TNN Fact Check

ข่าวปลอม! อุตรดิตถ์พบผู้ติดเชื้อโควิดที่แคมป์คนงานกว่า 80 ราย

ข่าวปลอม! อุตรดิตถ์พบผู้ติดเชื้อโควิดที่แคมป์คนงานกว่า 80 ราย

ข่าวปลอม อย่าแชร์! จ.อุตรดิตถ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่แคมป์คนงานก่อสร้างทางเลี่ยงเมือง กว่า 80 ราย และอาจเป็นสายพันธุ์อินเดีย

วันนี้ (19มิ.ย.64) ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในช่องทางสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง จ.อุตรดิตถ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แคมป์คนงานก่อสร้างทางเลี่ยงเมือง กว่า 80 ราย อาจจะเป็นสายพันธุ์อินเดีย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความว่า ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 80 ราย และมีผู้เสี่ยงสูงอีกกว่า 150 คน โดยระบุว่าอาจมีผู้ติดเชื้อบางคนติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียด้วยนั้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ตอนนี้มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่แคมป์คนงานก่อสร้างทางเลี่ยงเมือง จำนวน 11 รายเท่านั้น และไม่ใช่พันธุ์อินเดียตามที่มีการแชร์ข้อมูล

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://uto.moph.go.th หรือโทร. 055 411439



 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง