TNN online 8 ไอเดีย ของขวัญวาเลนไทน์ สไตล์นักลงทุน 2022

TNN ONLINE

TNN Exclusive

8 ไอเดีย ของขวัญวาเลนไทน์ สไตล์นักลงทุน 2022

8 ไอเดีย ของขวัญวาเลนไทน์ สไตล์นักลงทุน 2022

เปิด 8 ไอเดีย ของขวัญวันวาเลนไทน์ ในแบบนักลงทุน 2022 เป็นทั้งของขวัญและยังให้ผลตอบแทน สร้างมูลค่าจากของขวัญที่ได้ มีอะไรบ้าง?

ใกล้ถึง วันวาเลนไทน์ ของปี 2022 นี้แล้ว  ซึ่งเนื่องในวันแห่งความรักหลายคนก็อยากจะมอบของขวัญแทนการแสดงความรักความห่วงใยให้กัน ไม่ว่าจะเป็นคนรัก หรือคนในครอบครัว  แต่อาจจะยังไม่มีไอเดียว่าจะซื้ออะไรหรือมอบอะไรเป็นของขวัญดี วันนี้ TNN Online มีไอเดียการเลือกซื้อของขวัญเด็ดๆมาฝาก  ตอบโจทย์ทั้งการแสดงความรัก และเป็นของขวัญที่มีประโยชน์มากๆในยุคนี้
 

8 ไอเดีย ของขวัญวาเลนไทน์ สไตล์นักลงทุน 2022


1. หุ้น 

หุ้น หรือ “หุ้นสามัญ”  หาซื้อให้กับคนที่เรารักก็จะเหมือนเป็นการมอบกิจการให้ เพราะผู้ถือหุ้นก็เปรียบเสมือน “เจ้าของกิจการ” เพราะจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินปันผลจากการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์  และ กำไรจากส่วนต่างราคาหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้น  แม้ว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นไม่ค่อยแน่นอน หรือมีความเสี่ยง  ขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของบริษัทนั้นๆ และปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่มีผลต่อการซื้อขายของนักลงทุนในตลาดหุ้น  แต่ถ้านับถึงประโยชน์ของการซื้อ หุ้น เพื่อมอบเป็นของขวัญในอนาคตก็จะสามารถสร้างความมั่งคั่งให้ผู้รับได้ด้วย  


2.ทองคำ

ทองคำ” ในที่นี้หมายถึง ทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณ  ที่เป็นที่นิยมซื้อให้กันในหลายๆเทศกาล  แต่ถ้าจะถือเป็นของขวัญที่ต่อยอดในเรื่องการลงทุนด้วยแล้ว ทองคำถือเป็นอันดับต้นๆของสินทรัพย์ที่นักลงทุนนิยมเก็บไว้ในพอร์ต    เนื่องจากทองเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล  หาซื้อได้ง่ายและขายได้คล่อง   ธนาคารแห่งชาติทั่วโลกก็นิยมใช้ทองคำเป็นส่วนหนึ่งของทุนสำรองระหว่างประเทศ  ที่สำคัญการลงทุนทองคำช่วยป้องกันผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อ และยังมีมูลค่าเพิ่มในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การถือทองคำจึงเป็นการช่วยรักษาความมั่นคงและป้องกันความเสี่ยงไปพร้อมกัน   แต่ถ้าอยากจะเก็งกำไรจริงๆ ทองคำแท่งจะทำกำไรได้มากกว่าเพราะค่ากำเหน็จถูกกว่าทองคำรูปพรรณ ข้อนี้ก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อแล้วว่าจะเลือกแบบไหนให้คนรัก


3.Cryptocurrency หรือ Bitcoin

 Cryptocurrency  ต่างๆ โดยเฉพาะ  Bitcoin เป็นของขวัญสุดต๊าซเลยก็ว่าได้  เพราะอยู่ในเทรนด์ของบรรดานักลงทุนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความมั่งคั่งในยุคนี้ ถ้าซื้อเหรียญคริปโทฯสักเหรียญให้เป็นของขวัญวาเลนไทน์ ก็คงจะดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะสามารถนำไปต่อยอดได้แล้ว ยังสามารถเทรดได้ตลอดเวลา จะเก็งกำไร ซื้อขาย ได้ทุกเมื่อ  แตกต่างจากตลาดหุ้น แต่จะต้องเลือกเทรดกับกระดานเทรดที่น่าเชื่อถือ มีระบบป้องกันข้อมูลส่วนตัวรั่วไหลที่มีประสิทธิภาพ และควรศึกษาข้อมูลการลงทุนให้ละเอียดก่อนการซื้อขายด้วย 

8 ไอเดีย ของขวัญวาเลนไทน์ สไตล์นักลงทุน 2022

ภาพประกอบ: AFP


4.กระเป๋าแบรนด์เนม 

เป็นของขวัญที่บรรดาสาวๆ โดยเฉพาะสายแฟชั่นน่าจะถูกใจมากทีเดียว ที่ผ่านมากระเป๋าแบรนด์นอกจะสะพายเก๋ๆได้แล้ว ยังสามารถนำไปต่อยอดการลงทุนได้ด้วย เพราะการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมสักใบมีราคาสูงพอๆกับราคารถยนต์หนึ่งคันเลยก็มี  ซึ่งกระเป๋าเป็นสินค้าแฟชั่นที่สาวๆบางคนอาจจะเบื่อเร็ว การนำมาขายต่อเป็นมือสองก็ยังทำราคาได้อยู่ อีกทั้งปัจจุบันมีกลุ่มสาวๆที่เลือกจะซื้อกระเป๋าแบรนด์มือสองมากกว่าการลงทุนซื้อมือหนึ่ง ซึ่งมีราคาสูงกว่า   ดังนั้นการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมให้คุณแฟนซักใบถือเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตได้ด้วย 


5.นาฬิกาแบรนด์เนม

เป็นของขวัญที่น่าจะเหมาะกับการซื้อให้หนุ่มๆ หรือญาติผู้ใหญ่ เพราะเป็นเครื่องประดับที่เหมาะกับทุคเพศทุกวัย มีประโยชน์ ขึ้นอยู่กับการเลือกสไตล์ที่เหมาะกับคนรับ  แต่หากเป้นนาฬิกาหรู แบรนด์ราคาสูงๆ ก็ยังสามารถไปต่อยอดลงทุนได้ด้วย เพราะหากเป็นแบรนด์ที่นิยมหรือเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น หาซื้อได้ยาก มีไม่กี่เรือนในไทย หรือในโลก ในอนาคตราคาอาจจะสูงขึ้น ยิ่งเก่าราคายิ่งสูงและทำกำไรได้มากกว่าราคาที่ซื้อมาในครั้งแรกก็เป็นได้ 


6.พันธบัตรรัฐบาล

พันธบัตรรัฐบาล เป็นรูปแบบหนึ่งของการลงทุนที่มีความน่าเชื่อถือสูงเพราะออกโดยหน่วยงานของรัฐบาล และรัฐวิสาหกิจ  และเป็นรูปแบบของการออมเงินอย่างหนึ่ง แต่ให้ผลตอบแทนดีกว่าการออมในรูปแบบของการฝากประจำหรือฝากออมทรัพย์ เพราะให้ดอกเบี้ยสูงกว่า  ข้อดีคือ มีความเสี่ยงต่ำ เงินต้นไม่หาย ได้รับผลตอบแทนที่ดีอีกด้วย  โดยจะได้รับผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยตามสัญญากำหนด ระยะเวลาลงทุนไม่นานมาก เช่น 1 ปี 3 ปี 5 ปี 7 ปี พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้าซื้อพันธบัตรให้แฟน หรือพ่อแม่ เก็บไว้จนถึงเวลาที่ต้องไถ่ถอนตามกำหนดสัญญา ก็จะได้รับเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยรายปี ๆ ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่ซับซ้อนเลย

 

7.กองทุนรวม

 กองทุนรวม ก็ถือเป็นการลงทุน หรือการออมอีกรูปแบบหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับหนึ่ง  แตกต่างจากการลงทุนในหุ้นหรือเทรดหุ้น  ตรงที่จะมีผู้เชียวชาญมืออาชีพคอยดูแลและตัดสินใจลงทุนแทนเรา  และยังเป็นการกระจายความเสี่ยงให้เจ้าของกองทุน เนื่องจากการลงทุนในกองทุนรวมเป็นการระดมทุนจากผู้ลงทุนรายย่อยหลายๆ ราย ทำให้เงินที่แต่ละคนนำมารวมกันมีจำนวนมากพอที่จะกระจายการลงทุนได้อย่างเหมาะสม มีสำนักงาน ก.ล.ต. คอยกำกับดูแล และกำหนดกฎเกณฑ์สำหรับธุรกิจจัดการลงทุน รวมทั้งบางกองทุนยังสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีปลายปีได้อีกด้วย  ดังนั้น การซื้อกองทุนเป็นของขวัญวาเลนไทน์ก็ถือเป็นการแทนความรู้สึกเกี่ยวกับการสร้างความมั่นคงร่วมกันกับผู้รับได้อีกด้วย


8. กองทุนทอง

นอกจากทองคำ เรายังสามารถซื้อ กองทุนทอง ให้เป็นของขวัญอีกรูปแบบหนึ่งได้เช่นกัน เพราะการลงทุนใน กองทุนรวมทองคำ   เป็นวิธีที่ง่าย และใช้เงินขั้นต่ำในการลงทุนน้อยมาก (บางกองแค่ 1 บาทก็ลงทุนได้แล้ว) อีกทั้งซื้อขายได้ง่าย ทำบนออนไลน์ได้ทุกที่ และผลตอบแทนก็ได้เทียบเท่ากับการลงทุนเป็นทองคำจริงๆ   นอกจากนี้กองทุนทองส่วนใหญ่จะลงทุนล้อตามดัชนีราคาทองคำโลก  ดังนั้นค่าธรรมเนียมจะไม่สูง เทียบกับการลงทุนแบบซื้อทองคำจริงๆ ที่จะมีค่าพรีเมี่ยม ค่าบริการรวมอยู่แล้ว อาจจะต่างกับทองคำแท้เล้กน้อย แต่สะดวกกว่า ที่สำคัญไม่ต้องกลัวหาย 

8 ไอเดีย ของขวัญวาเลนไทน์ สไตล์นักลงทุน 2022

ภาพประกอบ: AFP


ของขวัญทั้ง 8 อย่างที่นำมาฝากกันนี้ หวังว่าจะเป็นไอเดียการเลือกซื้อของขวัญในวันวาเลนไทน์นี้ได้ โดยเฉพาะคนที่อยากจะสร้างความมั่งคั่งให้กับคนรัก และอยากให้คนที่รักเริ่มต้นออมเงินหรือลงทุนสร้างผลตอบแทนมากกว่ามูลค่าที่ซื้อมอบให้ หรือนำไปต่อยอดสร้างมูลค่าในอนาคต เชื่อว่าจะตอบโจทย์ทั้งผู้ให้และผู้รับ


อ้างอิงข้อมูล :  www.set.or.th,www.krungsri.com

ภาพประกอบ :  AFP , พีอาร์ Click2Gold 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง