TNN online มั่วทั้งเพ! 'โค้ชเอ็กซ์' ยันข่าวมาโน่เตรียมไปคุมเชียงใหม่ยูฯไม่เป็นความจริง

TNN ONLINE

ไทยลีก

มั่วทั้งเพ! 'โค้ชเอ็กซ์' ยันข่าวมาโน่เตรียมไปคุมเชียงใหม่ยูฯไม่เป็นความจริง

มั่วทั้งเพ! 'โค้ชเอ็กซ์' ยันข่าวมาโน่เตรียมไปคุมเชียงใหม่ยูฯไม่เป็นความจริง

ผู้ช่วยมาโน่ ยัน ข่าวเตรียมไปคุม เชียงใหม่ยูฯ หรือแม้กระทั่งเอเย่นต์ส่งโปรไฟล์ไปให้พิจารณา ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด รอโค้ชคนเก่งบินกลับถึงไทยเดือนหน้าค่อยว่ากันอีกที

วันนี้ (22 ก.ย. 64) "เอ็กซ์" วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยคู่ใจ มาโน่ โพลกิ้ง ยืนยัน ข่าวที่กุนซือชาวเยอรมันเตรียมเข้าไปทำหน้าที่เฮดโค้ช เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ไทยลีก 1 ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด หลังมีหลายสื่อเผยแผร่ประเด็นนี้ออกมา นอกจากนี้ยังอัปเดตล่าสุดว่าตอนนี้เริ่มมีการทาบทามเข้ามาจริงจากหลายทีม แต่ขอให้ตัวมาโน่ เดินทางมาถึงเมืองไทยในช่วงเดือน ต.ค. ก่อนจะตัดสินใจอีกครั้ง


หลังจากที่พลพรรค ช้างเผือก ออกสตาร์ทไทยลีกในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง เก็บไปเพียง 1 คะแนน จากสามเกมแรก ทำให้มีข่าวว่าเก้าอี้ของ "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ เริ่มไม่แน่นอน โดยช่วงที่ผ่านมามีกระแสออกมาจากหลายสื่อว่าทางเอเย่นต์ของ มาโน่ ได้ส่งโปรไฟล์ไปให้บอร์ดบริหารทีมดังแห่งเมืองล้านนาทำการพิจารณา หลังจากที่กุนซือวัย 45 ปี ทำการแยกทางกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ล่าสุดทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปสอบถามประเด็นนี้กับ "โค้ชเอ็กซ์" ก่อนจะได้รับคำตอบกลับมาว่า "เห็นข่าวแล้วก็ค่อนข้าง งง เหมือนกันครับ เพราะคุยกับมาโน่ตลอด เรื่องเชียงใหม่ยูฯ ไม่เป็นความจริงครับ ไม่มีการติดต่อมา และทางทีมงานของเราก็ไม่ได้ส่งโปรไฟล์มาโน่ไปแต่อย่างใด ตอนนี้ผมก็รอทาง มาโน่ เดินทางมาถึงเมืองไทย น่าจะผ่านกระบวนการกักตัวเรียบร้อยช่วงกลาง-ปลายเดือน ต.ค. ช่วงที่ผ่านมาก็มีทีมติดต่อมาบ้างครับ แต่ยังไม่เป็นกิจลักษณะอะไร เดี๋ยวมีอะไรคืบหน้าจะอัปเดทอีกทีครับ"


สำหรับ มาโน่ โพลกิ้ง คุมทีมในเมืองไทยยาวนานถึง ยาวนาน 8 ปี ตั้งแต่เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยในปี 2012-2013 ก่อนจะขยับมารับงานในสโมสรกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด (2013) , สุพรรณบุรี เอฟซี (2014) , ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (2014-2020) และย้ายไปทำงานที่เวียดนามกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ เมื่อช่วงปลายปี 2020