TNN online เสี่ยงเกินไป! 'ปิยะพงษ์' ชี้ขาด 'มาริโอ' คลาสยังไม่ถึงคุมเมืองทอง

TNN ONLINE

ไทยลีก

เสี่ยงเกินไป! 'ปิยะพงษ์' ชี้ขาด 'มาริโอ' คลาสยังไม่ถึงคุมเมืองทอง

เสี่ยงเกินไป! 'ปิยะพงษ์' ชี้ขาด 'มาริโอ' คลาสยังไม่ถึงคุมเมืองทอง

เดอะตุ๊ก ไม่มั่นใจ มาริโอ จะเข้ามาปลุกเมืองทองได้หรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีประสบการณ์มากพอ แต่อย่างน้อยๆน่าจะช่วยในการกระตุ้นได้เป็นสิ่งแรก

วันนี้ (20 ต.ค. 63) ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติไทย แสดงความคิดเห็น เป็นความสิ่งอย่างยิ่งหลัง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่งตั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เนื่องจากประสบการณ์ทำทีมยังน้อยเกินไป ควรจะไปเก็บเลเวลจากการเป็นผู้ช่วยฯเสียก่อนสัก 2 ปี แล้วค่อยมาจับงานใหญ่ 

เสี่ยงเกินไป! 'ปิยะพงษ์' ชี้ขาด 'มาริโอ' คลาสยังไม่ถึงคุมเมืองทอง

หลังจากที่ มาริโอ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทัพกิเลนผยอง ไปจนจบฤดูกาลเป็นอย่างน้อย เพื่อแทนที่ของ อเล็กซานเดร กาม่า ที่อำลาตำแหน่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เดอะตุ๊ก ได้พูดถึงประเด็นนี้เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยมองว่าโค้ชป้ายแดงของเมืองทอง ต้องเจองานหนักแน่นอน


"ต้องมองย้อนกลับไปว่าสมัยตัวผมเอง เคยเรียนโค้ชบีไลเซนส์ ที่มาเลเซีย โค้ชเขาเตือนผมไว้ว่า คุณเรียนจบแล้ว คุณอย่าไปเป็นเฮ้ดโค้ชเด็ดขาด เพราะคุณจะมีทัศนคติที่ดีแต่สมองของคุณ คุณจะเอาแต่สมองของคุณไปสอน เพราะคุณยังไม่ได้รับรู้โลกทัศน์สมองของคนอื่นเลย หลังจากนั้นผมก็ไปเรียน เอไลเซนส์ ที่เยอรมัน ทางโค้ชเค้ารู้ประวัติผม เค้าก็พูดเหมือนกันเลย ว่าคุณยังไม่ควรเป็นหัวหน้าโค้ช คุณต้องไปเป็นผู้ช่วยก่อนสักสองสามปี แม้คุณจะเป็นนักฟุตบอลที่เก่งก็ตาม คุณจะต้องเรียนรู้สมองของโค้ชคนอื่นสัก 4-5 คน เพื่อระดมความเก่งเข้าใส่สมองคุณ จากนั้นคุณจึงนำมาปรับมาเติม เพื่อพัฒนารูปแบบและทีมที่คุณจะทำ"


"คือผมไม่ได้ดูหมิ่นนะ แต่ผมจะพูดตามหลักการ ในเมื่อเมืองทองตัดสินใจไปแล้ว เค้าก็ต้องมั่นใจ อย่างน้อยๆ เค้าก็ยังมีโค้ชอุทัย ที่เป็นลูกหม้อ มีโค้ชดานโญ่ เซียก้า ที่เข้ามา ผมเชื่อว่าการมาของ มาริโอ ก็น่าจะได้ในเรื่องของหัวจิตหัวใจ เพราะเคยเล่นที่นี่มาก่อน คงจะรู้วัฒนธรรมและปลุกหัวจิตหัวใจเป็นอย่างดี การเล่นแบบไหน การเชื่อมต่อหัวใจนักเตะสู่การทำเพื่อสโมสร ตรงนี้คือสิ่งที่มาริโอมี แต่ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นแค่ระยะสั้น ระยะยาวของเขากับเมืองทองคงยังไม่ใช่" เดอะตุ๊ก แสดงทรรศนะการเข้ามาทำเมืองทองของมาริโอผ่านรายการ แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง


สำหรับ เอสซีจี เมืองทอง มีโปรแกรมลงเล่นไทยลีก นัดต่อไปด้วยการบุกไปเยือน โปลิศ เทโร ในวันอาทิตย์ ที่ 25 ต.ค. 63 นี้ เวลา 19.00 น.


คลิปเดอะตุ๊กพูดถึงมาริโอ (ตั้งแต่นาที 16.00 เป็นต้นไป)



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝันที่เป็นจริง! 'มาริโอ' โพสต์ขอบคุณเมืองทองให้โอกาสทำงานใหญ่

ประเด็นร้อนบอลไทย : สัปดาห์วิปโยคของศึกไทยลีก

'เมืองทอง' ตั้ง 'มาริโอ & ดานโญ่' ปลุกชีพกิเลนเลือดใหม่จนจบฤดูกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง