TNN online Nike สร้างสนามบาสเก็ตบอลสุดพิเศษด้วยรองเท้าผ้าใบ 20,000 ข้าง

TNN ONLINE

Tech

Nike สร้างสนามบาสเก็ตบอลสุดพิเศษด้วยรองเท้าผ้าใบ 20,000 ข้าง

Nike สร้างสนามบาสเก็ตบอลสุดพิเศษด้วยรองเท้าผ้าใบ 20,000 ข้าง

Nike สร้างบาสเก็ตบอลจากรองเท้าผ้าใบที่ไม่ใช้แล้ว 20,000 ข้าง

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา Nike ได้ทำการสร้าง "MTZ Blok 70" สนามบาสเก็ตบอลสุดพิเศษจากรองเท้าผ้าใบอัพไซเคิลที่ได้รับบริจาคมาจำนวน 20,000 ข้างได้สำเร็จ กลายเป็นสนามที่มีขั้นตอนการสร้างทั้งหมดไม่ก่อให้เกิดคาร์บอนและขยะใด ๆ เลย ได้รับการออกแบบโดยทีมครีเอทีฟ Accept & Proceed ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ Nike ในโปรเจค Move To Zero มาแล้ว 


สนามดังกล่าวประกอบไปด้วยสนามเด็กเล่นและสนามบาสเก็ตบอล ถูกสร้างขึ้นในสนามแห่งประวัติศาสตร์ Block 70 ที่สร้างนักบาสชื่อดังของเมืองนิวเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย มาแล้วหลายคน ตัวสนามทั้งหมด ตั้งแต่พื้นสนาม รั้ว ไปจนถึงถังขยะถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ทั้งหมด


ตัวสนามได้ใช้ภาษาภาพที่เคยใช้ในโปรเจค Move to Zero มาใช้ร่วมกับการออกแบบ และได้ผสมผสานตัวอักษรเซอร์เบียเข้าไปในการออกแบบด้วย ช่วยให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับสนามได้ง่ายขึ้น โดยที่ยังไม่ทิ้งความเป็นสนามระดับตำนานของ Block 70 ไป


Nike สร้างสนามบาสเก็ตบอลสุดพิเศษด้วยรองเท้าผ้าใบ 20,000 ข้าง ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 

สนามดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงมุมมองในความต้องการที่จะเป็นองค์กรผู้นำในด้านการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตสินค้าของตน และแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่จะส่งเสริมด้านการออกกำลังกาย อุปถัมภ์ชุมชน และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในแบบที่แสดงถึงความยั่งยืน


Move To Zero เป็นความคิดริเริ่มของ Nike ที่ต้องการจะปกป้องอนาคตของโลกและกีฬา ผ่านการดำเนินการที่ก่อให้เกิดคาร์บอนเป็นศูนย์และไร้ซึ่งขยะใด ๆ 



Nike สร้างสนามบาสเก็ตบอลสุดพิเศษด้วยรองเท้าผ้าใบ 20,000 ข้าง ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 

แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง