TNN online Meta ซื้อกิจการ Within ลุยพัฒนา VR เพื่อการออกกำลังกายบนโลก Metaverse

TNN ONLINE

Tech

Meta ซื้อกิจการ Within ลุยพัฒนา VR เพื่อการออกกำลังกายบนโลก Metaverse

Meta ซื้อกิจการ Within ลุยพัฒนา VR เพื่อการออกกำลังกายบนโลก Metaverse

เมื่อ Facebook กลายเป็น Meta จึงขอเดินหน้าพัฒนาโลก Metaverse อย่างจริงจัง เตรียมร่วมมือกับ Within ปรับปรุงฮาร์ดแวร์ VR ให้ดีที่สุด

หลังจากที่ Facebook inc. ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อเป้าหมายในการสร้างโลกความจริงเสมือน Metaverse ขึ้น ทางบริษัทจึงเริ่มลุยงานอย่างจริงจัง พร้อมเข้าซื้อบริษัท Within ผู้พัฒนาแอปออกกำลังกายบน VR ชื่อดังเป็นที่เรียบร้อย




บริษัท Within ได้พัฒนาแอปพลิเคชันออกกำลังกายสำหรับอุปกรณ์ VR ที่มีชื่อว่า Supernatural โดยแอปพลิเคชันนี้จะมอบอรรถรสในการออกกำลังกายที่แปลกใหม่ เหมาะกับชีวิตในอนาคตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโลกเสมือนจริงให้ผู้ใช้เลือกสถานที่ในการออกกำลังกายได้อย่างหลากหลายทั้งสถานที่บนโลกจนถึงพื้นผิวดาวอังคาร !! นอกจากนี้ตัวแอปยังมีโค้ชส่วนตัวเพื่อให้คำแนะนำในการออกกำลัง พร้อมด้วยเสียงเพลงเข้าจังหวะให้คุณสนุกกับการออกกำลังกายได้มากขึ้น

Meta ซื้อกิจการ Within ลุยพัฒนา VR เพื่อการออกกำลังกายบนโลก Metaverse ที่มาของภาพ The Verge

 


ทั้งนี้ การที่ Meta เข้าซื้อกิจการของ Within นั้น นอกจากการได้มาซึ่งลิขสิทธิ์ในตัวแอป Supernatural แล้ว Meta ยังต้องการให้ทีมงานของ Within เข้ามาช่วยงานในส่วน Reality Labs หรือแผนกพัฒนาฮาร์ดแวร์ VR อย่าง Oculus Quest (ซึ่งเตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น Meta Quest) เพื่อให้ตัวเครื่องสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันด้านการออกกำลังกายได้ดียิ่งขึ้นด้วย


หากใครได้ติดตามข่าวของ Meta จะทราบดีว่าก่อนหน้านี้เมื่อครั้งเป็น Facebook inc. ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทที่พัฒนาเกม VR ไว้หลายแห่ง ได้แก่ Ready at Dawn, BigBox VR, Unit 2 Games และ Beat Games ซึ่งคาดว่าทาง Meta คงเตรียมการที่จะสร้างโลก Metaverse ให้น่าสนใจขึ้น ด้วยเกมบนโลกเสมือนจริง

Meta ซื้อกิจการ Within ลุยพัฒนา VR เพื่อการออกกำลังกายบนโลก Metaverse ที่มาของภาพ Financial Times

 


สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คงต้องติดตามกันต่อไปยาว ๆ ว่า Meta จะเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของเรามากแค่ไหนในอนาคต หรือต่อไปเราทุกคนอาจจะต้องมีเครื่อง VR ติดบ้านไว้อย่างน้อย 1 เครื่อง เพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ Metaverse ก็เป็นได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก The Verge


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง