TNN online "แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์" ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จแล้ว 75%

TNN ONLINE

Tech

"แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์" ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จแล้ว 75%

The Manatee Energy Storage Center สถานที่จัดเก็บแบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จแล้ว 75%

Florida Power and Light Company หรือ FPL ออกมาเปิดเผย "The Manatee Energy Storage Center" หรือสถานที่จัดเก็บแบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว 75% ติดตั้งคอนเทนเนอร์ไปแล้วทั้งหมด 100 ตู้จาก 132 ตู้ คาดจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ 

แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จแล้ว 75%

เมื่อเสร็จสมบูรณ์ The Manatee Energy Storage Center จะสามารถสร้างพลังงานไฟฟ้าออกมาได้ 409 เมกะวัตต์ และสามารถส่งพลังงานออกมาได้ 900 เมกะวัตต์ชั่วโมง หรือหมายความว่าสามารถจ่ายไฟให้กับบ้านกว่า 329,000 หลังเป็นเวลานานกว่าสองชั่วโมงนั่นเอง สถานที่จัดเก็บแบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้จะมาแทนโรงไฟฟ้าถ่านหินของ FPL ในฟลอริดา 

แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จแล้ว 75%

โรงพลังงานดังกล่าวสามารถจ่ายไฟได้แม้วันที่ไม่มีดวงอาทิตย์ขึ้น หรือวันที่มีเมฆมาก นั่นหมายความว่าไม่จำเป็นต้องใช้แหล่งพลังงานอื่น ที่ก่อมลพิษอีกต่อไป โมดูลแบตเตอรี่แต่ละก้อนสามารถจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ได้เทียบเท่ากับแบตเตอรี่ iPhone ประมาณ 2,000 ก้อน ระบบแบตเตอรี่ที่สมบูรณ์จะเทียบเท่ากับแบตเตอรี่ iPhone 100 ล้านก้อน ใช้พื้นที่ในการติดตั้งทั้งหมด 40 เอเคอร์ หรือประมาณสนามฟุตบอล 30 สนาม ตัวแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานทั้งสิ้น 40 ปี


เมื่อโรงไฟฟ้า The Manatee Energy Storage Center สร้างเสร็จและเริ่มเปิดให้บริการ ทาง FPL ก็จะเริ่มโครงการนำร่องไฮโดรเจนสีเขียวที่เป็นนวัตกรรมใหม่ต่อ และปลดล็อกอนาคตที่จะได้ใช้พลังงานที่ปราศจากคาร์บอน 100% สำเร็จ


แบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างเสร็จแล้ว 75%

แหล่งที่มา interestingengineering.com

ข่าวแนะนำ