TNN online เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นใหม่ มากับเต็นท์พร้อมเดินทางทุกที่!

TNN ONLINE

Tech

เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นใหม่ มากับเต็นท์พร้อมเดินทางทุกที่!

เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นใหม่ มากับเต็นท์พร้อมเดินทางทุกที่!

กระแส Cybertruck มาแรง นาทีนี้ใครมีฟีเจอร์ไหนอะไรเด็ดก็ต้องแย่งชิงกระแสมาไว้ก่อน

กระแสรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่ได้จำกัดอยู่แค่รถยนต์สี่ที่นั่งธรรมดา ๆ ที่เราเห็นกันทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมาถึง ‘รถบรรทุกไฟฟ้า’ ที่ต่างก็ออกทีเด็ดเคล็ดลับกันมาดึงดูดใจเต็มที่ ล่าสุดก็มีรถบรรทุกไฟฟ้าที่มาพร้อมกับ ‘เต็นท์’ ติดตั้งไว้ พร้อมเดินทางและพักผ่อนหย่อนใจแบบสบาย ๆ สไตล์สายลุย

เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นใหม่ มากับเต็นท์พร้อมเดินทางทุกที่!

รถบรรทุกไฟฟ้าที่มีเต็นท์เป็นผลงานความร่วมมือของสองบริษัท ALPHA X HEIMPLANET ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจโดยเฉพาะ ตัวเต็นท์มีจุดเข้า/ออกแบบคู่ที่ด้านหลัง และตัวเต็นท์ยังทำจากวัสดุคุณภาพสูงที่ทนทานต่อสภาพอากาศ เช่น โพลีเอสเตอร์ที่มีความเหนียวสูง ซึ่งไม่ฉีกขาดง่าย 

เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นใหม่ มากับเต็นท์พร้อมเดินทางทุกที่!

นอกจากนี้ยังไม่ใช่แค่ดีไซน์ที่เก๋ แต่บริษัทยังมองไปถึงเรื่อง ‘ความยั่งยืน’ หรือ sustainability ให้เป็นหัวใจหลักของการพัฒนาโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่นี้ด้วย ซึ่งนี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของศึกระหว่าง บริษัท Alpha/HEIMPLANET และ Cybertruck ของ Tesla ที่เพียงแค่เริ่มต้นก็สามารถทำเงินได้ถึง 5 ล้านเหรียญ (155,462,500 บาท) ในการสั่งซื้อล่วงหน้า แต่แทนที่จะเป็นเต็นท์ บริษัท Stream It ผู้พัฒนารถ cyberLandr กลับมุ่งพัฒนารถ RV ในเรื่องของความไฮเทคและความอเนกประสงค์แทน โดยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มส่วนต่อขยายเป็นบ้านแบบพกพาสำหรับการเดินทางช่วงสุดสัปดาห์หรือกรณีฉุกเฉินไปยัง Cybertruck ของพวกเขา ซึ่งตัวบ้านนี้จะมาพร้อมเตียง ห้องครัว และฝักบัว เมื่อติดตั้งแล้วก็ยังสามารถจอดในที่จอดทั่วไปได้นอกจากนี้ CyberLandr RV จะมีการติดตั้งระบบกรองน้ำ ระบบเสียงอัตโนมัติ และแม้แต่จาน Starlink สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตอีกด้วย


นับว่ากระแสการออกแบบรถยนต์ในยุคใหม่ใช่ว่าจะมองกันแค่ดีไซน์หรือความสะดวกสบายเพียงอย่างเดียว เพราะจากกระแสที่ผ่านมาเรื่องของการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและการออกแบบเพื่อความยั่งยืนนั้นสำคัญจนกลายเป็นประเด็นหลัก ๆ ในการดึงดูดใจลูกค้า และยังเป็นตัวบอกว่าเทคโนโลยีของบริษัทนั้นมีความก้าวหน้าไปจนถึงขั้นไหนได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก

interestingengineering

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง