TNN online Ford's อัปเดตระบบป้องกันภัย บอกได้ใครแอบทำอะไรกับรถ

TNN ONLINE

Tech

Ford's อัปเดตระบบป้องกันภัย บอกได้ใครแอบทำอะไรกับรถ

Ford's อัปเดตระบบป้องกันภัย บอกได้ใครแอบทำอะไรกับรถ

ระบบใหม่ ‘The SecuriAlert’ จะส่งแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์มือถือของเราหากใครแอบมายุ่งกับรถ

เรื่องของความปลอดภัยใครว่าไม่สำคัญ ยิ่งในยุคที่ทุกอย่างสามารถเชื่อมถึงกันได้แบบไร้สาย ก็ยิ่งต้องใส่ใจความปลอดภัยให้สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแอปพลิเคชันสำหรับจัดการรถยนต์ของบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลากหลายแบรนด์อย่าง Tesla, GM และ Volkswagen ก็ได้ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องหลักเช่นกัน

Ford's อัปเดตระบบป้องกันภัย บอกได้ใครแอบทำอะไรกับรถ

แน่นอนว่า Ford เองก็ไม่ยอมโดนทิ้งไว้ข้างหลัง โดยล่าสุดบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ได้เพิ่มฟีเจอร์ที่ช่วยตรวจสอบการบุกรุกไปยังแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนอย่าง ‘ FordPass’ ให้ชื่อว่า ‘SecuriAlert’ ซึ่งกำลังเปิดตัวให้เจ้าของรถทั้งหลายได้ใช้กันในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งสำหรับฟีเจอร์นี้เมื่อเปิดการใช้งานแล้ว มันจะส่งการแจ้งเตือนแบบ Push ไปยังโทรศัพท์ของเราเมื่อระบบตรวจพบว่ามีการบุกรุก มีการพยายามเปิดประตู หรือการพยายามจะเข้าถึงรถด้วยกุญแจ ซึ่งการตรวจจับอย่างหลังนี้จะเป็นประโยชน์มากในการป้องกันการใช้กุญแจปลอมหรือการขโมยกุญแจมาใช้เปิดประตู และมันยังสามารถแจ้งเตือนได้ไม่ว่าเราจะอยู่ใกล้รถหรือไกลออกไปก็ตามที

Ford's อัปเดตระบบป้องกันภัย บอกได้ใครแอบทำอะไรกับรถ

และหาก SecuriAlert ถูกปิดใช้งาน แอปพลิเคชัน FordPass จะแสดงเวลาของกิจกรรมและเหตุผลให้เราทราบ พร้อมด้วยตำแหน่งที่ทราบล่าสุดของรถอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ SecuriAlert พร้อมใช้งานแล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์บน FordPass ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่เปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับลูกค้าตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา

ขอบคุณข้อมูลจาก

engadget

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง