TNN online NortonLifeLock ผนวกฟีเจอร์ขุดเหมืองคริปโต รวมไว้ในโปรแกรม Antivirus

TNN ONLINE

Tech

NortonLifeLock ผนวกฟีเจอร์ขุดเหมืองคริปโต รวมไว้ในโปรแกรม Antivirus

NortonLifeLock ผนวกฟีเจอร์ขุดเหมืองคริปโต รวมไว้ในโปรแกรม Antivirus

การขุดเหมืองคริปโตปกติต้องปิดโปรแกรม Antivirus แต่ Norton ได้รวมฟีเจอร์ขุดเหมืองไว้ในโปรแกรม Antivirus เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับนักขุดเหมืองคริปโตน่าจะพอทราบกันดีว่า เวลาขุดเหมืองจำเป็นต้องปิดการทำงานของโปรแกรมแอนติไวรัสในคอมพิวเตอร์ เพื่อให้โปรแกรมขุดเหมืองคริปโตสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์ นั่นอาจทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณเสี่ยงต่อการถูกโจมตีจากเหล่าแฮกเกอร์ จนอาจทำให้คุณสูญเสียเงินคริปโตของตัวเองไปก็เป็นได้

NortonLifeLock ผนวกฟีเจอร์ขุดเหมืองคริปโต รวมไว้ในโปรแกรม Antivirus ที่มาของภาพ https://sea.pcmag.com/old-cryptocurrency/44077/antivirus-provider-nortonlifelock-gets-into-cryptocurrency-mining

 


NortonLifeLock หรือเดิมรู้จักกันในชื่อบริษัท Symantec corporation ผู้พัฒนาโปรแกรมแอนติไวรัสชื่อดังอย่าง Norton 360 Antivirus ได้พัฒนาฟีเจอร์ชื่อว่า Norton Crypto ผนวกเข้าในโปรแกรมแอนติไวรัสของตนเอง ให้ผู้ใช้สามารถขุดเหรียญคริปโตผ่านโปรแกรมแอนติไวรัสได้เลย 


ซึ่งการดำเนินการผ่านโปรแกรมแอนติไวรัสนี้ NortonLifeLock จึงชูจุดเด่นคือ ผู้ใช้สามารถขุดเหมืองคริปโตได้โดยไม่ต้องปิดการทำงานของแอนติไวรัส ลดความเสี่ยงจากการถูกโจมตีโดยเหล่าแฮกเกอร์ ซึ่งประเด็นเดิมเป็นจุดอ่อนสำคัญของการทำเหมืองคริปโตในปัจจุบันนั่นเอง


นอกจากนี้ NortonLifeLock ยังเพิ่มฟีเจอร์ Norton Crypto Wallet กระเป๋าเงินออนไลน์ให้คุณสามารถเก็บเงินคริปโตที่ได้ไว้บนระบบคลาวด์ ดังนั้น ถึงแม้แฮกเกอร์จะสามารถเจาะระบบเข้ามาได้แต่พวกเขาจะไม่ได้เหรียญกับไป เพราะไม่มีเหรียญเก็บไว้ในกระเป๋าบนคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น


นับว่าเป็นแนวคิดที่ดีในการชูจุดเด่นเหนือการขุดเหมืองคริปโตที่มีอยู่ในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เหล่านักขุดกังวลคือประสิทธิภาพในการขุดผ่านโปรแกรมแอนติไวรัส เพราะการขุดผ่านโปรแกรมที่มีระบบป้องกันมากมาย มักส่งผลให้กำลังการขุดเงินคริปโตลดลงเมื่อเทียบกับการขุดแบบปกติ ซึ่งต้องมารอดูต่อไปว่าประสิทธิภาพของฟีเจอร์ Norton Crypto จะทำออกมาได้ดีสักแค่ไหน


ขณะนี้ฟีเจอร์ Norton Crypto เปิดให้ใช้งานเฉพาะผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้ คาดว่าในเร็ว ๆ นี้ NortonLifeLock จะเปิดให้ทุกคนที่มีโปรแกรม Norton 360 Antivirus ได้ใช้งานด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก PCGamer

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง