TNN online อยากให้ลูก "สร้างเกม" ขายได้ ต้องซื้อเครื่องเกม Switch

TNN ONLINE

Tech

อยากให้ลูก "สร้างเกม" ขายได้ ต้องซื้อเครื่องเกม Switch

Nintendo ได้ทำการเปิดตัวเกมสำหรับใช้สร้างเกมที่ชื่อว่า "Game Builder Garage" ออกมา มันเป็นเกมที่เล่นได้บนเครื่อง Nintendo Switch ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับสอนสร้างเกม โดยทำการเจาะกลุ่มเด็กอายุตั้งแต่ 8 ขวบขึ้นไป

เมื่อไม่กี่วันก่อน ค่ายเกม Nintendo ได้ทำการเปิดตัวเกมสำหรับใช้สร้างเกมที่ชื่อว่า "Game Builder Garage" ออกมา มันเป็นเกมที่เล่นได้บนเครื่อง Nintendo Switch ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับสอนสร้างเกม โดยทำการเจาะกลุ่มเด็กอายุตั้งแต่ 8 ขวบขึ้นไป ผู้เล่นสามารถสร้างเกมได้โดยง่าย เพราะตัวเกมประกอบไปด้วยชุดเครื่องมือสำเร็จรูปที่เข้าถึงได้ ประกอบไปด้วยรูปแบบเกมทั้งหมด 7 แบบ ให้ผู้เล่นดูเป็นตัวอย่างเพื่อสร้างตาม โดยมีเกมทั้งหมดดังนี้


  • On a Roll เกมกลิ้งบอล
  • Alien Blaster เกมยิงเอเลี่ยน
  • Risky Run เกมวิ่งผ่านด่านวิบาก
  • Mystery Room เกมไขปริศนา
  • Thrill Racer เกมแข่งรถ
  • Tag Showdown เกมต่อสู้
  • Super Person World เกมมาริโอ 3D


อยากให้ลูก สร้างเกม ขายได้ ต้องซื้อเครื่องเกม Switch


ตัวเกมมีการควบคุมที่หลากหลาย สามารถเสียบเมาส์ ใช้ตัวควบคุมของเครื่อง หรือควบคุมด้วยการทัชสัมผัสกับหน้าจอได้โดยตรง มีระบบที่เรียกว่า Nodons ทำให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวเกมได้อย่างอิสระตามจินตนาการของตัวผู้เล่นเอง โดยเมื่อสร้างเกมเสร็จ ผู้เล่นสามารถอัพเกมที่สร้างขึ้นแบบออนไลน์ได้ เพื่อแชร์ให้คนเล่นเกมคนอื่น ๆ เล่นเกมที่เราสร้างได้ ตัวเกมมีราคา 30 เหรียญ หรือประมาณ 933 บาท รองรับภาษาญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ดัตช์, รัสเซีย, สเปน, อิตาลี, เกาหลี, จีน, และอังกฤษ


อยากให้ลูก สร้างเกม ขายได้ ต้องซื้อเครื่องเกม Switch


เกี่ยวกับเครื่องเล่นเกม "Nintendo Switch"


Nintendo Switch คือเครื่องเล่นเกมยอดนิยมเครื่องล่าสุดของค่าย Nintendo ความพิเศษของ Switch คือความสามารถที่ใช้เล่นได้ทั้งที่เมื่ออยู่ในห้องและอยู่นอกห้อง เมื่ออยู่ในห้อง Switch สามารถฉายเกมขึ้นจอ TV ขนาดใหญ่ ทำให้เล่นเกมได้คมชัดมากยิ่งขึ้น เหมือนกับเครื่องเล่นเกมใหญ่ ๆ อย่างเครื่อง Playstation หรือ Xbox และเมื่ออยู่นอกห้องก็สามารถหยิบมาถือเป็นเครื่องเล่นเกมขนาดเล็ก ที่สามารถเล่นได้ในทุกที่ทุกเวลา รวมทั้งยังสามารถถอดตัวควบคุมข้างเครื่อง เพื่อนำมาใช้เป็นที่ควบคุมขนาดเล็ก แบ่งให้เพื่อน ๆ ข้าง ๆ ให้เล่นร่วมกันได้ หรือนำมาใช้กวัดแกว่งควบคุมการเล่นเกมแบบพิเศษได้ เช่นฟันดาบ หรือควบคุมแบบอื่น ๆ ที่ต้องใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายเข้ามาผสมผสานไปด้วย เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016 


ล่าสุด Nintendo ขาย Switch ได้รวมทั่วโลกทั้งหมด 84.59 ล้านเครื่อง เมื่อไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 เครื่อง Switch ขายได้ 4.72 ล้านเครื่อง แบ่งเป็น Switch 3.55 ล้านเครื่อง และ Switch Lite 1.17 ล้านเครื่อง (เครื่องรุ่นเล็กของ Switch)


แหล่งที่มา theverge.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง