TNN online เพราะแค่ไร้สายคงไม่พอ 'T001' เมาส์ไร้สายระบบสัมผัส!

TNN ONLINE

Tech

เพราะแค่ไร้สายคงไม่พอ 'T001' เมาส์ไร้สายระบบสัมผัส!

เพราะแค่ไร้สายคงไม่พอ 'T001' เมาส์ไร้สายระบบสัมผัส!

แค่ไร้สายอาจจะธรรมดา ลองดูเมาส์นี้ดีกว่า ทั้งไร้สาย ทั้งใช้สะดวกสบายด้วย Touch-screen

ปกติเวลาใช้เมาส์แบบไร้สายก็ว่าสะดวกสบายแล้ว แต่ก็คงมีบ้างที่บางครั้งทำงานบนโต๊ะแคบ ๆ ชนิดที่ว่าแค่วางโน๊ตบุ๊คก็เต็มแล้ว จะให้หาพื้นที่วางเมาส์ด้วยก็คงไม่ถนัด แถมถ้าจะวางบนพื้นที่ไม่สม่ำเสมอ เมาส์เจ้ากรรมก็ดันไม่ทำงานซะงั้น 

เพราะแค่ไร้สายคงไม่พอ 'T001' เมาส์ไร้สายระบบสัมผัส!

ปัญหานี้กลายมาเป็นหนึ่งในไอเดียออกแบบเมาส์รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า T001 เป็นเมาส์แบบไร้สาย และที่สำคัญใช้ระบบสัมผัสอีกด้วย นอกจากนี้มันยังแก้ไขปัญหาสำคัญของการใช้เมาส์นั่นก็คือการที่ต้องวางบนพื้นที่เรียบ ด้วยการออกแบบมาให้สามารถวางบนพื้นผิวที่ต่างระดับกัน ยกตัวอย่างเช่นอาจจะใช้ต้นขาของเรารองเม้าส์ก็ยังได้ และสำหรับการเลื่อนเคอร์เซอร์ก็ใช้งานเลื่อนนิ้วไปตามกระจกของตัวเมาส์ และที่อาจจะโดนใจใครหลายคนก็คือดีไซน์ที่บางเฉียบ เทียบเท่ากับโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งเท่านั้น

เพราะแค่ไร้สายคงไม่พอ 'T001' เมาส์ไร้สายระบบสัมผัส!

ดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบคือคุณ Alex Terol ซึ่งเขาได้ออกแบบให้เมาส์ที่ชื่อว่า T001 นี้มีลักษณะคล้ายแท็บเล็ตหรือโทรศัพท์มือถือมากกว่าที่จะเป็นเมาส์คอมพิวเตอร์ ผลลัพธ์ที่ได้จึงออกมาเป็นเมาส์ดีไซน์เก๋ อย่างไรก็ตามเมาส์ตัวนี้ก็มีจุดที่อาจจะทำให้ผู้ใช้ไม่ชินมืออยู่บ้าง เพราะมันไม่มีปุ่มใด ๆ เสริมเข้ามาดังเช่นเมาส์ทั่วไปที่ยังมีตัวเลื่อนและตัวคลิกให้อยู่ ก็น่าสนใจว่าเมาส์ดีไซน์เท่ที่ยึดคอนเซปต์ ‘Button-less’ นี้จะดึงดูดให้ผู้ใช้งานพึงพอใจได้มากแค่ไหนกัน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง