TNN online “หวังว่านี่แค่เพื่อความสนุกนะ !” Elon Musk โดนคุณแม่ปรามกลาง Twitter หลังมีรูปถ่ายกับครูฝึกต่อสู้

TNN ONLINE

Tech

“หวังว่านี่แค่เพื่อความสนุกนะ !” Elon Musk โดนคุณแม่ปรามกลาง Twitter หลังมีรูปถ่ายกับครูฝึกต่อสู้

“หวังว่านี่แค่เพื่อความสนุกนะ !” Elon Musk โดนคุณแม่ปรามกลาง Twitter หลังมีรูปถ่ายกับครูฝึกต่อสู้

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) โดนคุณแม่เมย์ มัสก์ (Maye Musk) ปรามกลางทวิตเตอร์ (Twitter) เมื่อครูฝึกศิลปะการต่อสู่ได้ลงรูปถ่ายกับอีลอน มัสก์

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา จอร์จ เซนต์ ปิแอร์ (Georges St-Pierre) อดีตนักศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานมืออาชีพชาวแคนาดาได้ทวีตรูปภาพที่มีจอห์น ดานาเฮอร์ (John Danaher) โค้ชยูยิตสูชาวบราซิล, เล็กซ์ ฟรีดแมน (Lex Fridman) นักจัดรายการพอดคาสต์และนักกีฬายูยิตสูสายดำชื่อดังและอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และทวิตเตอร์ (Twitter) พร้อมกับข้อความว่า “การฝึกซ้อมที่ยอดเยี่ยมกับผู้ชาย 3 คน ที่ผมชื่นชมจริง ๆ ไอคิวรวมกันในรูปนี้คือ 1,000 « ไม่รวมผมนะ »” 

คุณแม่ไม่ปลื้ม ! 

หลังจากนั้น อีลอน มัสก์ก็ได้เข้าไปโต้ตอบกับทวีตดังกล่าวว่า “มันเป็นเกียรติ” แต่ดูเหมือนเมย์ มัสก์ (Maye Musk) คุณแม่ของอีลอน มัสก์จะไม่ถูกใจสิ่งนี้เท่าไหร่ โดยเธอได้แชร์ทวีตดังกล่าวพร้อมข้อความว่า “ไม่ ! หวังว่านี่แค่เพื่อความสนุกนะ” เนื่องจากเธอเป็นกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของอีลอน มัสก์และไม่สนับสนุนให้เขาต่อสู้กับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckkerberg) ซีอีโอของเมตา (Meta) อีกทั้งเธอยังขอร้องไม่ให้ชาวเน็ตสนับสนุนการต่อสู้ครั้งนี้

โดยในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์และมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กได้ปะทะคารมกันบนโลกออนไลน์  ซึ่งทั้งคู่ได้ตกลงที่จะต่อสู้กันที่เวกัส อ๊อกตาก้อน (Vegas Octagon) สนามมวยในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการชกที่ชัดเจน


"มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่มีทางชนะของอีลอน" 

ไม่ได้มีเพียงคุณแม่เมย์ มัสก์เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วยกับการต่อสู้ในครั้งนี้ ด้านคุณพ่อเออร์รอล มัสก์ (Errol Musk) เองก็ได้ให้สัมภาษณ์กับเดอะ ยูเอส ซัน (The U.S. Sun) สื่อจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2023 ว่า “หากอีลอน มัสก์ชนะในการต่อสู้ครั้งนี้ เขาจะถูกเรียกว่าพวกอันธพาล เพราะเขาได้เปรียบกว่าทั้งน้ำหนักและส่วนสูง แต่หากเขาแพ้ เขาก็จะต้องเผชิญกับความอัปยศอดสู มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่มีทางชนะของอีลอน”


อย่างไรก็ตาม อีลอน มัสก์ดูจะไม่สนเสียงคัดค้านของคุณแม่มากเท่าไหร่นัก โดยเขาได้มีข่าวเกี่ยวกับการฝึกต่อสู้ออกมาเรื่อย ๆ เช่น การอ้างอิงของเล็กซ์ ฟรีดแมนที่บอกว่า “อีลอน มัสก์ได้จับตัวเขาทุ่มลงกับพื้นอย่างรุนแรงและเขารู้สึกประทับใจในพลังการโจมตีของอีลอน มัสก์เป็นอย่างมาก”


แต่ดูเหมือนว่าการต่อสู้ของทั้งคู่จะไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในสังเวียนเท่านั้น โดยล่าสุดมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กได้เปิดตัวโซเชียลเน็ตเวิร์กใหม่ชื่อ “เทรดส์ (Threads)” ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงของทวิตเตอร์ที่อีลอน มัสก์เป็นซีอีโออยู่


ข้อมูลจาก Futurism

ภาพจาก Fox Business

ข่าวที่เกี่ยวข้อง