TNN online สิงคโปร์ใช้ “หุ่นยนต์ตำรวจ” ตรวจความปลอดภัยที่สนามบิน !

TNN ONLINE

Tech

สิงคโปร์ใช้ “หุ่นยนต์ตำรวจ” ตรวจความปลอดภัยที่สนามบิน !

สิงคโปร์ใช้ “หุ่นยนต์ตำรวจ” ตรวจความปลอดภัยที่สนามบิน !

สนามบินชางงีในประเทศสิงคโปร์ ลดภาระเจ้าหน้าที่ด้วยการใช้หุ่นยนต์ตำรวจลาดตระเวน สามารถส่งเสียงร้องและควบคุมพื้นที่ หลังทดสอบการใช้งานมากว่า 5 ปี

สิงคโปร์เป็นหนึ่งประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดในโลก และล่าสุดก็ได้นำเอาหุ่นยนต์มาใช้เป็นหน่วยลาดตระเวนของตำรวจในสนามบินชางงี หนึ่งในสนามบินที่ดีที่สุดในโลกจำนวน 2 ตัว ที่มีความสามารถมากกว่าการเคลื่อนที่ไปมาในสนามบิน


ข้อมูลหุ่นยนต์ตำรวจสิงคโปร์

หุ่นยนต์ตำรวจทั้ง 2 ตัว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการใช้หุ่นยนต์สำหรับตำรวจทั่วทั้งสิงคโปร์ โดยทั้งคู่ถูกใช้งานจริงในสนามบินมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่ทดลองใช้งานมากว่า 5 ปี


หุ่นยนต์แต่ละตัวจะมีความสูงอยู่ที่ 1.7 เมตร แต่ปรับยืดสุดได้ถึง 2.3 เมตร พร้อมหน้าจอแบบแอลซีดี (LCD) สำหรับแสดงข้อความ มีกล้องหลายตำแหน่งเพื่อการสร้างการมองเห็นแบบ 360 องศา ติดตั้งลำโพงสำหรับส่งเสียงไซเรนและข้อความเตือนหรือข้อความแสดงสถานะการทำงาน

สิงคโปร์ใช้ “หุ่นยนต์ตำรวจ” ตรวจความปลอดภัยที่สนามบิน !

การทำงานของหุ่นยนต์ตำรวจสิงคโปร์

หุ่นยนต์ตำรวจสามารถใช้เป็นตัวปิดกั้นพื้นที่ในกรณีมีเหตุและสามารถแจ้งเตือนผู้คนที่สัญจรผ่านไซเรน, ลำโพง, และไฟกะพริบได้ ในขณะเดียวกันก็รองรับการส่งภาพไปยังเจ้าหน้าที่ พร้อมเป็นตัวกลางสื่อสารระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านปุ่มกดเพื่อพูดหน้าตัวหุ่นยนต์ได้อีกด้วย


ทางการตำรวจของสิงคโปร์มีแผนเพิ่มจำนวนหุ่นยนต์ตำรวจทั้งภายในสนามบินและพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายให้หุ่นยนต์ตำรวจนั้นเป็นด่านหน้าและเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังเป็นหน้าตาและสัญลักษณ์ที่พบเห็นได้ทั่วไปจากประชาชนอีกด้วย 

สิงคโปร์ใช้ “หุ่นยนต์ตำรวจ” ตรวจความปลอดภัยที่สนามบิน !

ที่มาข้อมูล CNN

ที่มารูปภาพ Singapore Police Force

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง