TNN online Red Bull วางขายเครื่องจำลองรถแข่ง F1 สานฝันคนรักความเร็ว

TNN ONLINE

Tech

Red Bull วางขายเครื่องจำลองรถแข่ง F1 สานฝันคนรักความเร็ว

Red Bull วางขายเครื่องจำลองรถแข่ง F1 สานฝันคนรักความเร็ว

สำหรับใครที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักแข่งรถในสนามแข่ง Formular 1 ดูสักครั้ง โอกาสมาถึงแล้ว เมื่อ Red Bull Racing ประกาศขายเครื่องจำลองการแข่งรถที่ถอดแบบมาจากรถที่ชนะการแข่งขัน ลองขับแล้วเหมือนว่าได้แข่งรถอยู่บนสนาม F1 จริง ๆ

เรดบูล (Red Bull) เปิดตัวเครื่องเล่นจำลองรถแข่ง อาร์บีสิบแปด (RB18) แบบเดียวกับที่ชนะการแข่งขันฟอร์มูลาวัน แชมป์เปียนชิป (Formula One Championship) การแข่งขันรถแข่งระดับตำนาน ให้แฟน ๆ ได้ลองสัมผัสประสบการณ์นักแข่งฟอร์มูลาวันแบบเต็ม ๆ เหมือนยกสนามแข่งมาไว้ที่บ้านเลยทีเดียว


Red Bull วางขายเครื่องจำลองรถแข่ง F1 สานฝันคนรักความเร็ว ภาพจาก F1

โดย เรดบูล ได้จับมือกับ เมเมนโต เอ็กซ์คลูซีฟ (Memento Exclusives) ผู้ให้บริการจัดทำของที่ระลึกและสินค้าจากกีฬาดัง ๆ พัฒนาเครื่องเล่นจำลองรถแข่งฟอร์มูลาวัน ที่จะผลิตโดยใช้กระบวนการสร้างเดียวกันกับรถแข่งฟอร์มูลาวัน และถอดแบบจากรถแข่ง RB18 ที่ใช้ลงสนามแข่งจริง ๆ แทบจะทุกกระเบียดนิ้ว 


สำหรับขนาดของเครื่องเล่นจำลอง จะมีความยาว 4.1 เมตร กว้าง 1.4 เมตร และสูง 1.2 เมตร ตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 160 กิโลกรัม มาพร้อมเก้าอี้นั่งแบบเดียวกับที่นักแข่งใช้ พวงมาลัย และแป้นเหยียบแบบปรับได้ และจุดสังเกตที่ทำให้รู้ว่านี่เป็นแค่เครื่องเล่นจำลอง ไม่ใช่รถแข่งฟอร์มูลาวันจริง ๆ ก็คือตัวเครื่องเล่นจำลองจะไม่ได้ใส่ล้อและปีกหลังมาให้ และจะมีหน้าจอมอนิเตอร์ AOC แบบโค้งและระบบจำลองภาพเสมือนจริงของการแข่งขัน 


Red Bull วางขายเครื่องจำลองรถแข่ง F1 สานฝันคนรักความเร็ว ภาพจาก F1

และเมื่อก้าวเข้าไปนั่งในที่นั่งคนขับแล้ว ก็จะมองเห็นวิวของสนามแข่งจากจอแบบรอบด้าน ซึ่งนอกจากจะใช้แข่งเดี่ยว ๆ คนเดียวแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อระบบกับผู้เล่นเครื่องอื่น ๆ เพื่อจัดการแข่งขันชิงความเร็วกันเองได้ด้วย


สำหรับเครื่องเล่นจำลองรถแข่งฟอร์มูลาวันนี้ มีให้เลือกสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่รุ่น “The Champions Edition" จำหน่ายในราคาประมาณ 120,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 4,080,000 บาท และรุ่น "Race Edition" ที่ถูกกว่าเล็กน้อยคือประมาณ 90,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3,060,000 บาท อย่างไรก็ตาม ราคานี้ก็ทำให้เครื่องเล่นจำลองรถแข่งฟอร์มูลาวัน โดนแซวว่าเป็น “ของเล่นคนรวย” อยู่บ้าง เนื่องจากถ้าเทียบราคาแล้วแพงกว่ารถยนต์จริง ๆ เช่น Porsche 911 ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 106,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,600,000 บาท



ข้อมูลจาก businessinsider, interestingengineerinyahooformula1

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง