TNN online Mercedes-Benz เปิดตัวรถยนต์ EQB 250 AMG Line พลังงานไฟฟ้า 100% ราคา 3.02 ล้าน

TNN ONLINE

Tech

Mercedes-Benz เปิดตัวรถยนต์ EQB 250 AMG Line พลังงานไฟฟ้า 100% ราคา 3.02 ล้าน

Mercedes-Benz เปิดตัวรถยนต์ EQB 250 AMG Line พลังงานไฟฟ้า 100% ราคา 3.02 ล้าน

Mercedes-Benz เปิดตัวรถยนต์ EQB 250 AMG Line พลังงานไฟฟ้า 100% ราคา 3.02 ล้าน สามารถวิ่งได้ไกลถึง 460 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มเพียง 1 ครั้ง

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดตัวรถยนต์ The new EQB 250 AMG Line ภายใต้แบรนด์ Mercedes-EQ อย่างเป็นทางการ รถยนต์อเนกประสงค์ compact SUV ที่มาพร้อมนวัตกรรมการขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% สามารถวิ่งได้ไกลถึง 460 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มเพียง 1 ครั้ง ชาร์จเร่งด่วน 80% ภายในเวลา 32 นาที และยังมอบความสะดวกสบายขั้นสูงสุดด้วยพื้นที่อันกว้างขวาง รองรับผู้โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่ง  ราคาเริ่มต้นที่ 3,020,000 บาท


การออกแบบตัวรถยนต์ช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ และตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว การออกแบบที่ดึงดูดใจตั้งแต่แรกเห็น กระจังหน้าหม้อน้ำแผงสีดำที่มีเอกลักษณ์และแถบไฟที่ยาวต่อเนื่องที่ด้านหน้าและด้านหลัง EQB ได้ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเป็นส่วนหนึ่งของรถตระกูล Mercedes-EQ


สเกิร์ตหลังแบบ AMG ในรูปลักษณ์ดิฟฟิวเซอร์พร้อมส่วนตกแต่งชุบโครเมียม แผงด้านข้างเป็นสีดำแบบหยาบที่แทรกด้วยแผ่นชุบโครเมียม ล้ออัลลอย AMG ขนาด 50.8 ซม. (20 นิ้ว) ดีไซน์แบบ 5 ก้านคู่ ปรับให้เหมาะกับแอโรไดนามิก เคลือบสีดำและขัดเงา


การออกแบบภายในติดตั้งระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ THERMATIC ระบบมัลติมีเดียความบันเทิง MBUX พนักพิงหลังแบบพับได้ที่ด้านหลัง ในอัตราส่วน 40/20/40 ที่เท้าแขนในส่วนห้องผู้โดยสารด้านหลังแบบพับได้ รวมทั้งที่วางเครื่องดื่ม 2 ที่ และชุดอุปกรณ์สื่อสารระหว่างรถยนต์กับระบบต่างๆ ภายในรถ (LTE) สำหรับการใช้บริการ Mercedes me connect


ระบบการชาร์จไฟฟ้าสามารถติดตั้งที่บ้านด้วย Mercedes-Benz Wallbox ชาร์จได้ถึง 11 กิโลวัตต์ (3 เฟส)ด้วยระบบชาร์จไฟกระแสสลับที่ทรงพลัง จึงชาร์จไฟได้เร็วกว่าและปลอดภัยกว่าใช้เต้าเสียบไฟฟ้าทั่วไปในบ้านหลายเท่า  


ระบบความปลอดภัยจุดเด่นของรถยนต์ EQB 250 AMG Line พลังงานไฟฟ้า 100% ระบบช่วยเตือนการขับรถให้อยู่ในช่องทางแบบแอ็คทีฟสามารถส่งสัญญาณเตือนผ่านระบบการสั่นของพวงมาลัยหากผู้ใช้งานขับขี่รถยนต์ข้ามเส้นแบ่งช่องทางเดินรถโดยไม่ได้ตั้งใจ ในสถานการณ์อันตราย ระบบสามารถเข้าควบคุมรถยนต์โดยใช้เบรกแบบด้านเดียว เพื่อนำรถยนต์กลับเข้าสู่ช่องทางเดินรถอีกครั้ง


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ

Mercedes Benz Thailand 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง