TNN online เปิดโลกโรงภาพยนตร์ในบ้านด้วยเลเซอร์โปรเจกเตอร์ N1 Ultra ความคมชัดสูงฉายภาพระดับ 4K UHD

TNN ONLINE

Tech

เปิดโลกโรงภาพยนตร์ในบ้านด้วยเลเซอร์โปรเจกเตอร์ N1 Ultra ความคมชัดสูงฉายภาพระดับ 4K UHD

เปิดโลกโรงภาพยนตร์ในบ้านด้วยเลเซอร์โปรเจกเตอร์ N1 Ultra ความคมชัดสูงฉายภาพระดับ 4K UHD

เปิดโลกโรงภาพยนตร์ในบ้านด้วยเลเซอร์โปรเจกเตอร์ N1 Ultra ความคมชัดสูงฉายภาพระดับ 4K UHD รับชมได้แม้ในพื้นที่แสงสว่างเยอะ เช่นในตอนกลางวัน

ปัจจุบันโรงภาพยนตร์และความบันเทิงต่าง ๆ ในบ้านกลายเป็นกิจกรรมยอดนิยมของผู้คนจำนวนมาก เนื่องจากประหยัดงบประมาณและมีความเป็นส่วนตัว เลเซอร์โปรเจกเตอร์เอ็นวัน อัลตร้า (N1 Ultra) ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับกิจกรรมดังกล่าวได้อย่างดีเยี่ยมด้วยประสิทธิภาพความคมชัดสูงฉายภาพระดับ 4K UHD รับชมได้แม้ในพื้นที่แสงสว่างเยอะ เช่นในตอนกลางวัน


ผลงานการพัฒนาของบริษัท เจเอ็มจีโอ (JMGO) บริษัทสตาร์ตอัปในประเทศจีนเริ่มต้นความสำเร็จจากการระดมทุนผ่านเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์ (Kickstarter) ในช่วงปี 2021 ปัจจุบันเริ่มขยายไปยังเว็บไซต์อินดี้โกโก (Indiegogo) ด้วยการนำเสนอเลเซอร์โปรเจกเตอร์เอ็นวัน อัลตร้า (N1 Ultra) ภายใต้แนวคิด "ความสว่างและสมจริง"


เลเซอร์โปรเจกเตอร์เอ็นวัน อัลตร้า (N1 Ultra) ถูกออกแบบให้มีค่าความสว่างมากถึง 4,000 ANSI ลูเมน เพื่อรองรับการแสดงผลและรับชมในเวลากลางวัน รองรับการใช้งานสะสมรวมกัน 30,000 ชั่วโมง ให้ความละเอียดของภาพระดับ 4K UHD หรือประมาณ 3,840 x 2,160 พิกเซล เทียบได้กับความกว้างหน้าจอ 150 นิ้ว ความลึกของสี 10 บิต คอนทราสต์สูงถึง 1,600:1 และรองรับการซูมแบบดิจิทัล


บริษัท เจเอ็มจีโอ (JMGO) ผู้พัฒนาได้ติดตั้งเทคโนโลยีที่เรียกว่า Modular Laser Stacking เพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลแต่มีขนาดของเครื่องฉายที่เล็กลง รวมไปถึงประสิทธิภาพในการกระจายความร้อนที่ดียิ่งขึ้น


สำหรับการออกแบบเลเซอร์โปรเจกเตอร์เอ็นวัน อัลตร้า (N1 Ultra) เน้นขนาดเล็กพกพาได้สะดวก กว้าง 24 ซม. ยาว 20.2 ซม. และสูง 23.5 ซม. น้ำหนักประมาณ 4.5 กิโลกรัม ติดตั้งโดยใช้ไฟฟ้าในบ้านปกติทั่วไปผ่านทางปลั๊กไฟ เนื่องจากโปรเจกเตอร์ไม่มีแบตเตอรี่ในตัวเอง


ระบบประมวลผลใช้ชิป MediaTek MT9629 ติดตั้ง RAM 2GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 32GB เชื่อมต่อผ่านระบบไร้สาย Bluetooth 5.0 และ Wi-Fi 6 ระบบปฏิบัติการ Android TV 11 รองรับการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันเพื่อความบันเทิงหลายรูปแบบ พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ HDMI 2.1 จำนวน 2 พอร์ต นอกจากนี้ยังสามารถแชร์หน้าจอร่วมกับสมาร์ตโฟนได้อีกด้วย 


ที่มาของข้อมูล Newatlas

ที่มาของรูปภาพ JMGO

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ