TNN ถึงเวลาแล้วที่จักรยานไฟฟ้าบรรทุกของ อาจจะเข้ามาแทนที่รถยนต์ราคาแพง

TNN

Tech

ถึงเวลาแล้วที่จักรยานไฟฟ้าบรรทุกของ อาจจะเข้ามาแทนที่รถยนต์ราคาแพง

ถึงเวลาแล้วที่จักรยานไฟฟ้าบรรทุกของ อาจจะเข้ามาแทนที่รถยนต์ราคาแพง

เมต เอสยูวี (Mate SUV) จักรยานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ที่อาจจะเข้ามาแทนที่รถยนต์ราคาแพงในอนาคต

เมต เอสยูวี (Mate SUV) จักรยานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ติดตั้งมอเตอร์ขนาด 250 วัตต์ตามมาตรฐานยุโรป ทำความเร็วสูงสุด 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือ 16 ไมล์ต่อชั่วโมง และวิ่งได้ไกลถึง 100 กิโลเมตร หรือ 62 ไมล์ จากแบตเตอรี่เพียงก้อนเดียว มอเตอร์โอลี่ เอดจ์ (Oli Edge) ที่ผลิตในอิตาลีมีการติดตั้งไดรฟ์กลางซึ่งสามารถสร้างแรงบิดได้สูงถึง 90 นิวตันเมตร (nM) บรรทุกผู้ขับขี่ 1 คน และเด็กเล็ก ๆ 2 คน หรือเลือกบรรทุกสิ่งของแทนได้ในความจุ 210 ลิตร มีดิสก์เบรกคู่แบบไฮดรอลิกเพื่อทำการหยุดตัวรถ


ตัวจักรยานไฟฟ้ามีน้ำหนัก 49 กิโลกรัม ก่อนเพิ่มอุปกรณ์เสริม เช่น เบาะนั่งสำหรับเด็ก ยางแบบออฟโรด และหลังคาที่พร้อมสำหรับทุกสภาพอากาศ มาพร้อมกับไฟหน้าและไฟหลังในตัวเพื่อให้ถูกกฎหมายจราจร อีกทั้งยังมีการติดตั้งระบบการติดตามตำแหน่งปัจจุบันเพื่อป้องกันการโจรกรรม และช่องเสียบ USB ให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ได้


เมต เอสยูวี (Mate SUV) กำลังจะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2023 ผลิตและประกอบในอิตาลี โดยจะเริ่มจำหน่ายในสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักร ในราคา 6,499 ยูโร หรือประมาณ 223,440 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ค่อนข้างสูง เมื่อเปรียบเทียบได้กับค่าเฉลี่ยของราคารถยนต์ 1 คันของคนทั่วไป


ทั้งนี้เมต เอสยูวี (Mate SUV) เป็นจักรยานไฟฟ้าบรรทุกของที่น่าสนใจ โดยสามารถทดลองใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าในเมืองต่าง ๆ ในสหภาพยุโรป


ที่มาของข้อมูล Theverge

ที่มาของรูปภาพ Mate.bike

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ