TNN online รู้หรือไม่ ? ChatGPT มียอดเข้าชม 1 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 5 วัน

TNN ONLINE

Tech

รู้หรือไม่ ? ChatGPT มียอดเข้าชม 1 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 5 วัน

รู้หรือไม่ ? ChatGPT มียอดเข้าชม 1 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 5 วัน

แชตจีพีที (ChatGPT) มียอดเข้าชมแตะ 1 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 5 วัน แซงหน้าอินสตาแกรม (Instagram) ที่ใช้เวลาไป 2.5 เดือน กว่าจะมียอดเข้าชม 1 ล้านครั้ง

แชตจีพีที (ChatGPT) เป็นปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) ชนิดหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่าโมเดลภาษา (Language Model) มีความสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานอย่างชาญฉลาดผ่านข้อความ ซึ่งถูกพัฒนาและเป็นเจ้าของโดยบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAI) โดยเปิดให้ใช้งานฟรีผ่านเว็บไซต์ chat.openai.com เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 หลังจากนั้นเป็นเวลาเพียง 5 วัน แชตจีพีทีก็มียอดผู้เข้าชมทะลุ 1 ล้านครั้ง ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

รู้หรือไม่ ? ChatGPT มียอดเข้าชม 1 ล้านครั้ง ในเวลาเพียง 5 วัน

อินสตาแกรม (Instagram) อดีตแชมป์ 

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ด้านสถิติอย่างสแตทิสติก (Statistic) สถิติที่เคยดีที่สุดเป็นของอินสตาแกรม (Instagram) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เน้นเนื้อหาไปทางรูปภาพและวิดีโอ ซึ่งเปิดตัวในปี 2010 และใช้เวลาไป 2.5 เดือน ในการแตะสถิติยอดผู้เข้าชม 1 ล้านครั้ง


ตัวอย่างแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่มียอดเข้าชมแตะ 1 ล้านครั้ง 

รองลงมาคือ สปอติฟาย (Spotify) แพลตฟอร์มบริการสตรีมมิงเพลง, พอดแคสต์ และวิดีโอที่มีรูปแบบการบริการทั้งแบบไม่มีค่าใช้จ่ายและมีค่าใช้จ่ายรายเดือน ซึ่งเปิดตัวในปี 2008 และใช้เวลาไป 5 เดือน ในการแตะสถิติยอดผู้เข้าชม 1 ล้านครั้ง


ถัดมาคือ เฟซบุ๊ก (Facebook) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ให้บริการเครือค่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งเปิดตัวไปในปี 2004 และใช้เวลาไป 10 เดือน ในการแตะสถิติยอดผู้เข้าชม 1 ล้านครั้ง


ต่อมาคือ ทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อกหรือที่เรียกว่าการทวีต (Tweet) ซึ่งเปิดตัวในปี 2006 และใช้เวลาไป 2 ปี ในการแตะสถิติยอดผู้เข้าชม 1 ล้านครั้ง


ลำดับสุดท้ายคือ เน็ตฟลิก (Netflix) แพลตฟอร์มบริการสตรีมมิงภาพยนตร์และซีรี่ส์แบบมีการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน ซึ่งเปิดตัวในปี 1999 และใช้เวลาไป 3.5 ปี ในการแตะสถิติยอดผู้เข้าชม 1 ล้านครั้ง


ข้อมูลจาก Statistic

ภาพจาก gettyimage

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง