TNN online ย้อนชมหนุ่มญี่ปุ่นเล่นใหญ่ ขอสาวแต่งงานด้วยรูปวาด GPS ใหญ่ที่สุดในโลก

TNN ONLINE

Tech

ย้อนชมหนุ่มญี่ปุ่นเล่นใหญ่ ขอสาวแต่งงานด้วยรูปวาด GPS ใหญ่ที่สุดในโลก

ย้อนชมหนุ่มญี่ปุ่นเล่นใหญ่ ขอสาวแต่งงานด้วยรูปวาด GPS ใหญ่ที่สุดในโลก

พาไปดูการขอแต่งงานที่อลังการที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อชายคนหนึ่งเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อสะกดเป็นคำว่า MARRY ME บนแผนที่ Google งานนี้นอกจากคว้าใจสาวได้ ยังคว้าสถิติภาพวาดบน GPS ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย

เชื่อว่าในญี่ปุ่นคงไม่มีใครคิดวิธีขอสาวแต่งงานได้ยิ่งใหญ่อลังการเท่ากับชายคนนี้ เมื่อหนุ่มญี่ปุ่นนามว่า ยาสุชิ ทาคาฮาชิ (Yasushi Takahashi) ได้ลงทุนเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อปักหมุด GPS บนแผนที่ Google Maps เรียงต่อกันเป็นประโยคขอแต่งงาน ซึ่งภาพคำขอแต่งงานนี้ ยังได้ชื่อว่าเป็นภาพวาดด้วย GPS ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย


ย้อนชมหนุ่มญี่ปุ่นเล่นใหญ่ ขอสาวแต่งงานด้วยรูปวาด GPS ใหญ่ที่สุดในโลก ภาพจาก Google


ย้อนกลับไปในช่วงปี 2010 ทาคาฮาชิ มีแผนที่จะขอแฟนสาวของเขาแต่งงาน เขาจึงตัดสินใจลาออกจากงาน และใช้เวลากว่า 6 เดือน ในการออกเดินทางไปทั่วเกาะญี่ปุ่น เริ่มตั้งแต่เกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ไปยังชายฝั่งคาโกชิมาทางตอนใต้สุดของประเทศ


ย้อนชมหนุ่มญี่ปุ่นเล่นใหญ่ ขอสาวแต่งงานด้วยรูปวาด GPS ใหญ่ที่สุดในโลก ภาพจาก Google

การเดินทางนี้ ทาคาฮาชิได้ใช้เทคโนโลยี GPS หรือระบบระบุตำแหน่งบนพื้นโลกคอยบันทึกตำแหน่งและติดตามการเดินทาง ซึ่งเมื่อปักหมุดแต่ละจุดและนำมาประมวลผล ก็จะเห็นเป็นภาพข้อความว่า “MARRY ME” หรือ “แต่งงานกับฉันนะ” พร้อมสัญลักษณ์หัวใจและลูกศร ที่ใช้เพื่อเป็นคำขอแต่งงานแฟนสาว ซึ่งภาพแผนที่นี้รวมระยะทางได้ถึง 7,163 กิโลเมตร และกลายเป็นผลงานศิลปะจาก GPS ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยได้รับการบันทึกสถิติโลกกินเนสส์เวิลเรคคอร์ด (Guinness World Records) อีกด้วย


อย่างไรก็ตาม ทาคาฮาชิไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น ปัจจุบันเขากลายเป็นศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพวาดจาก GPS ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง โดยผลิตผลงานศิลปะจาก GPS มากกว่า 1,000 ชิ้น รวมระยะทางกว่า 100,000 กิโลเมตรใน 24 ประเทศ 


ย้อนชมหนุ่มญี่ปุ่นเล่นใหญ่ ขอสาวแต่งงานด้วยรูปวาด GPS ใหญ่ที่สุดในโลก ภาพจาก YouTube : Yassan

สำหรับการจะสร้างผลงานศิลปะจาก GPS ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นการใช้แอปพลิเคชัน เพื่อติดตามการเคลื่อนไหว ระหว่างเส้นทางที่กำหนด เพื่อสร้างภาพบน Google Maps หรือบนแผนที่ดิจิทัลต่าง ๆ โดยเราจะต้องเปิดตัวติดตาม GPS เพื่อให้เกิดเป็นภาพเส้นทาง และคอยปิดตัวติดตาม เมื่อไม่ต้องการให้เกิดเส้น เมื่อเสร็จแล้ว ก็สามารถอัปโหลดเส้นทางที่ได้แบบออนไลน์ ก็จะกลายเป็นภาพที่ต้องการ ดังนั้นกว่าจะได้มาแต่ละชิ้นศิลปินจะต้องวางแผนล่วงหน้าเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าใช้ทั้งจินตนาการ และความทุ่มเทมากทีเดียว



ข้อมูลจาก interestingengineeringguinnessworldrecords

ภาพจาก Google, guinnessworldrecords

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง