TNN online Toyota bZ4X รถ SUV ไฟฟ้า พร้อมให้จับจองในไทยแล้วในราคา 1.8 ล้าน

TNN ONLINE

Tech

Toyota bZ4X รถ SUV ไฟฟ้า พร้อมให้จับจองในไทยแล้วในราคา 1.8 ล้าน

Toyota bZ4X รถ SUV ไฟฟ้า พร้อมให้จับจองในไทยแล้วในราคา 1.8 ล้าน

Toyota ไทย เปิดให้จอง Toyota bZ4X โดดเด่นด้วยอัตราเร่งฉูดฉาด วิ่งไกลสุด 411 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ยลโฉม Toyota บีซีโฟร์เอ็กซ์ (bZ4X) เปิดสเปกไทยที่ให้มาเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD เท่านั้น โดยรถคันนี้สร้างจากพื้นฐานระบบ e-TNGA ประดับประดาด้วยไฟหน้า LED 4 ดวง พร้อมไฟ DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน ส่วนกระจังด้านหน้าเป็นแบบปิดสนิท สำหรับความสปอร์ตที่ให้มาคือค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่ 0.279 ส่วนมิติตัวรถมาในความยาว 4,690 มม. ความกว้าง 1,860 มม. ความสูง 1,650 มม. ฐานล้อ 2,850 มม. และน้ำหนักรถ 2,275 กก.


ด้านภายในให้เลือก 2 สีทั้งแบบสีดำเทา Black และสีขาวโทนอ่อน Natural Chic ดูเรียบหรู คลาสสิค คอนโซลหน้าที่ใหญ่อลังการที่ทำให้ดูล้ำสมัยมากจากส่วนประกอบวัสดุรีไซเคิล พวงมาลัยสามก้านที่ดูหนากว่าปกติ ตำแหน่งของแผงหน้าปัดและตำแหน่งของมาตรวัดอยู่เหนือพวงมาลัย ช่วยเพิ่มการมองเห็นและมีความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ Full HD 12.3 นิ้ว รองรับ Apple Car Play และ Android Auto เพลิดเพลินตลอดทางกับลำโพง JBL 9 จุด มีพอร์ต USB มากถึง 5 จุด มาตรวัดดิจิทัลพร้อมจอ MID 7 นิ้ว หลังคาพาโนรามิกคู่แบบตายตัว เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ Dual Zone ที่ชารจ์มือถือไร้สาย wireless charger เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางและเบาะหลังพับได้แบบ 60:40 ปรับเอนได้หนึ่งระดับหุ้มวัสดุหนังสังเคราะห์ นอกจากนี้ ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยส่วนประกอบวัสดุรีไซเคิลของคอนโซลภายใน

Toyota bZ4X รถ SUV ไฟฟ้า พร้อมให้จับจองในไทยแล้วในราคา 1.8 ล้าน

ที่มาของรูปภาพ Toyota


ขุมพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion 71.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง (kWh) มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ X-MODE ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวโดยมอเตอร์หน้าและหลังให้กำลัง 109 แรงม้า เมื่อทำงานร่วมกันให้กำลังถึง 218 แรงม้า 337 นิวตันเมตร วิ่งไกลสุด 411 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP  อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ 6.9 วินาที ด้านการชาร์จไฟฟ้า หากชาร์จเร็วกระแสตรง DC จะชาร์จเต็ม 80 % ได้ภายใน 30 นาที ด้วยกำลังไฟสูงสุด 150 กิโลวัตต์ (kW) พร้อมกับระบบ Regenerative Braking Mode ที่จะช่วยนำพลังงานไฟฟ้ากลับมาทุกครั้งที่ยกคันเร่ง 


ทั้งนี้ Toyota ยังให้ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0 มีประสิทธิภาพตรวจจับวัตถุแม่นยำขึ้น อาทิเช่น จักรยาน มอเตอร์ไซต์ และรถที่ตัดหน้า ให้การขับขี่ที่ปลอดภัย และช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน มีระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Intelligent Parking Assist ประกอบด้วยกล้อง 4 ตัว และเซนเซอร์ 12 จุด ช่วยการจอดเทียบ และเข้าช่องจอดได้ง่ายขึ้น


Toyota bZ4X เปิดตัวอย่างเป็นทางการในราคาที่หักส่วนลดมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของไทยอยู่ที่ 1,836,000 บาท พร้อมเปิดให้จับจองแล้ววันนี้ 


ที่มาของข้อมูล autospinn.com

ที่มาของรูปภาพ Toyota 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง