TNN online ยิ่งใหญ่ ! จีนเปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ เครื่องยนต์ 4 ใบพัด รุ่นแรกของโลก

TNN ONLINE

Tech

ยิ่งใหญ่ ! จีนเปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ เครื่องยนต์ 4 ใบพัด รุ่นแรกของโลก

ยิ่งใหญ่ ! จีนเปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ เครื่องยนต์ 4 ใบพัด รุ่นแรกของโลก

บริษัทอากาศยานในจีนเปิดตัวโดรนแบบ 4 ใบพัด รุ่นแรกของโลก ด้วยการบินโชว์ตัวในงาน Airshow China 2022 18 นาที

ประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำด้านอากาศยานไร้คนขับ หรือที่นิยมเรียกกันว่าโดรน เช่น DJI ที่เป็นแบรนด์โดรนอันดับ 1 ของโลก ก็มาจากประเทศจีน อีกทั้งยังมีหลายบริษัทที่ทำโดรนรูปแบบต่าง ๆ ออกมาประชันแก่สายตาผู้คนจากทั่วโลก โดยหนึ่งในนั้นก็เป็นโดรนใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า เดอะ ทวินเทล สกอร์เปียน ดี (The Twin-Tailed Scorpion D) ซึ่งเป็นโดรนประเภทใหม่ล่าสุดของโลกอีกด้วย


โดรนรุ่นใหม่นั้นพัฒนาโดยบริษัท ซีฉวน เถิงเติ้น ไซเทค อินโนเวชั่น (Sichuan Tengden Sci-Tech Innovation) หนึ่งในผู้ผลิตโดรนยักษ์ใหญ่สำหรับภาคอุตสาหกรรม รัฐบาลและกองทัพจีน โดยเดอะ ทวินเทล สกอร์เปียน ดี (The Twin-Tailed Scorpion D)  เป็นโดรนที่มีเครื่องยนต์ 4 ตัว ติดตั้งบนปีกที่ยาวกว่า 10 เมตร ฝั่งละ 2 ตัว พร้อมหางเครื่องบินแบบคู่ ซึ่งจัดเป็นโดรนประเภท 4 เครื่องยนต์แบบหางเสือคู่รุ่นแรกของโลกที่สามารถบินได้จริงในตอนนี้


เดอะ ทวินเทล สกอร์เปียน ดี (The Twin-Tailed Scorpion D) ยังรองรับสัมภาระได้สูงสุด 1.5 ตัน หรือ 5 ลูกบาศก์เมตร ผ่านช่องเก็บของที่มีประตูเปิดแบบคู่ขนานกับปีก โดยตัวเครื่องมีความยาวตลอดลำตัวอยู่ที่ 10.5 เมตร ทำให้มีน้ำหนักรวมตอนขึ้นบินอยู่ที่ 4.35 ตัน แม้ว่าผู้ผลิตจะไม่ได้ระบุพละกำลัง แต่ก็กล่าวว่าตัวเครื่องสามารถใช้ในงานขนส่งได้เป็นอย่างดี ภายในงานนิทรรศการแอร์โชว์ ไชน่า 2022 (Airshow China 2022) ซึ่งมีการซักซ้อมในวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการนำโดรนรุ่นใหม่นี้ออกไปบินเป็นเวลากว่า 18 นาที อีกด้วย ณ สนามบินในเมืองฉีกง (Zigong) ในมณฑลเสฉวน ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ที่ท่าอากาศยานจูไห่ จิ้นหวัน (Zhuhai Jinwan Airport) 


เดอะ ทวินเทล สกอร์เปียน ดี (The Twin-Tailed Scorpion D) นับเป็นโดรนหางเสือคู่ตัวที่ 3 ในตระกูล ต่อจากรุ่นแรกและรุ่นเอ (The Twin-Tailed Scorpion A) ที่มีเครื่องยนต์ 2 และ 3 ตัว ตามลำดับ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายในการนำไปใช้ในภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เพื่อเป็นตัวเลือกการขนส่งที่รวดเร็วและปลอดภัยในอนาคต




ที่มาข้อมูล Global Times

ที่มารูปภาพ Sichuan Tengden Sci-Tech Innovation Co.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง