TNN online พนักงานสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งจดหมายวิจารณ์พฤกติกรรมของอีลอน มัสก์

TNN ONLINE

Tech

พนักงานสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งจดหมายวิจารณ์พฤกติกรรมของอีลอน มัสก์

พนักงานสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งจดหมายวิจารณ์พฤกติกรรมของอีลอน มัสก์

พนักงานสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งจดหมายวิจารณ์พฤกติกรรมของอีลอน มัสก์

พนักงานสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ส่งจดหมายวิจารณ์พฤกติกรรมของอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของบริษัท โดยเฉพาะการทวีตข้อความบน Twitter ซึ่งอีลอน มัสก์ มักมีพฤติกรรมใช้ข้อความวิวาทะกับคนต่าง ๆ รวมไปถึงผู้มีชื่อเสียงบน Twitter โดยใช้ข้อความไม่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการลวนลามพนักงานบนเครื่องบินในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


หลังจากจดหมายดังกล่าวถูกเผยแพร่ภายในบริษัทผ่านห้องสนทนากว่า 10 ห้อง บนแอปพลิเคชัน Microsoft Teams และอีเมล โดยรายละเอียดในจดหมายนอกจากการวิจารณ์พฤติกรรมของอีลอน มัสก์ ยังมีลายเซ็นพนักงาน 404 คน ลงชื่อเพื่อแสดงความคิดเห็น


อย่างไรก็ตามทางเกว็น ช็อตเวล (Gwynne Shotwell) ประธานและซีโอโอของสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเกี่ยวกับพฤติกรรมของอีลอน มัสก์ และส่งอีเมลชี้แจงกับพนักงานทุกคน โดยเน้นย้ำถึงภารกิจของบริษัทและมีจำนวนงานสำคัญอีกมากมายที่จะต้องทำให้สำเร็จ ทีมงานผู้บริหารให้ความมั่นใจว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน และสามารถยืนยันได้ว่าอีลอน มัสก์ไม่ได้มีพฤติกรรมอย่างเช่นข้อกล่าวหาในจดหมาย


มีรายงานเพิ่มเติมว่าพนักงานที่เป็นแกนนำจำนวนหนึ่งถูกไล่ออกจากบริษัทแล้ว หลังจากมีการส่งจดหมายฉบับดังกล่าวเกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2017 อีลอน มัสก์ได้เคยไล่พนักงานกลุ่มหนึ่งออกจากบริษัทหลังจากพยายามรวมกลุ่มด้วยกันแจกแผ่นพับเพื่อจัดตั้งกลุ่มพนักงาน และท่าทีของอีลอน มัสก์ ที่เตรียมจัดตั้งแผนกคดีความเพื่อดูแลคดีต่าง ๆ และจะดำเนินการฟ้องร้องหากมีข้อความกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง


พนักงานบางส่วนที่ลงชื่อในจดหมายวิจารณ์พฤติกรรมของอีลอน มัสก์ กล่าวกับสื่อต่างประเทศว่าพวกเขายอมรับในความสามารถของอีลอน มัสก์ แต่แสดงความกังวลต่อพฤติกรรมของอีลอน มัสก์บน Twitter และข่าวการลวนลามพนักงานบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่สังคมไม่ยอมรับและอาจส่งผลกระทบกับบริษัท โดยพนักงานทุกคนที่ลงชื่อมีจุดประสงค์ที่ดีกับบริษัท


ที่มาของข้อมูล theverge.com


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง