TNN online 3 บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกกับนโยบายสนับสนุน LGBTQ+

TNN ONLINE

Tech

3 บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกกับนโยบายสนับสนุน LGBTQ+

3 บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกกับนโยบายสนับสนุน LGBTQ+

3 บริษัทเทคโนโลยีโลกกับนโยบายสนับสนุน LGBTQ+ ที่มากกว่ากลยุทธ์การตลาด แต่รวมไปถึงการสนับสนุนพนักงานในองค์กรและสังคม

เริ่มที่ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ซึ่งถือได้ว่าเป็น 1 ในบริษัทระดับโลกที่แรก ๆ ที่แสดงจุดยืนสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศมาตั้งแต่ยุคเริ่มต้น โดยได้มีการออกนโยบายไม่เลือกปฏิบัติขึ้นภายในองค์กรตั้งแต่ปี 1989 นอกจากนี้ พนักงานสามารถเข้าถึงการสนับสนุนโอกาสในการสร้างเครือข่ายและการศึกษาผ่านคอมมูนิตี้ GLEAM (Global LGBTQI+ Employees and Allies at Microsoft) มีการบริจาคเงินทุนให้กับองค์กรที่เกี่ยวข้องสม่ำเสมอ และสำหรับเดือนไพร์ด (Pride Month) 2022 ในเดือนมิถุนายน นี้ ไมโครซอฟท์ยังออกสินค้าคอลเลกชันพิเศษใน เช่น วอลเปเปอร์สำหรับวินโดวส์ จอยสำหรับเอ็กซ์บอกซ์ (XBox) เสื้อยืด และอื่น ๆ 


โดยเดือนไพร์ดคือ เดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ หรือกลุ่มความหลากหลายทางเพศ จัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและสดุดีถึงเหตุการณ์จลาจลสโตนวอลล์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ประท้วงโดยสมาชิกของชุมชนเกย์ในย่านเกรนิชวิลเลจ ปี 1969


มาต่อกันที่แอปเปิล (Apple) ที่มีการวัดดัชนีความเท่าเทียมภายในองค์กรทุกปี ซึ่งคะแนนอยู่ที่สูงมากจนถึงเต็มร้อย โดยองค์กรได้ให้โอกาสในการเป็นผู้นำ การศึกษา และการสร้างเครือข่าย เพื่อสนับสนุนพนักงานที่เป็นกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ไม่เพียงแต่เรื่องเพศ แอปเปิลยังสนับสนุนความเท่าเทียมภายในองค์กรในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสีผิว เชื้อชาติ และอื่น ๆ นอกจากนี้แอปเปิลยังเข้าร่วมขบวนพาเหรดไพร์ดทุกปี พร้อมแจกของกำนัล เช่น ตั๋วไอทูนส์ (iTune) ฟรี เป็นต้น ตลอดขบวนพาเหรด และได้มอบเงินทุนสนับสนุนให้กับองค์กรที่เกี่ยวข้องอยู่เป็นประจำ แถมก่อนหน้านี้ ทิม คุก (Tim Cook) ประธานบริหารบริษัทแอปเปิลได้ออกมาเปิดตัวว่าเขาเป็นเกย์อีกด้วย


และสุดท้ายกูเกิล (Google) เป็นบริษัทที่มีสวัสดิการเพื่อสนับสนุนความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วมภายในองค์กร และสิ่งที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ก็คือ ฟังก์ชัน LGBTQ-friendly (เครื่องหมายแสดงออกว่าเป็นมิตรหรือยินดีต้อนรับกลุ่มความหลากหลายทางเพศ) สำหรับหน้าโปรไฟล์ธุรกิจ (Business Profile) เมื่อติดเครื่องหมายนี้ให้กับร้านค้าของคุณบนหน้าโปรไฟล์ธุรกิจ สัญลักษณ์ดังกล่าวจะถูกแสดงบนกูเกิล แมพ (Google Maps) นอกจากนี้กูเกิลยังมอบเงินทุกสนับสนุนให้กับองค์กรที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ


ในส่วนของเดือนไพร์ดปีนี้ แต่ละบริษัทจะออกสินค้าหรือนโยบายใหม่ ๆ อะไรบ้าง เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ยังเป็นเรื่องที่ต้องคอยดูกันต่อไป ยกเว้นไมโครซอฟท์ที่ออกสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษสำหรับเดือนไพร์ดในปีนี้มาแล้วบนหน้าเว็บไซต์


ข้อมูลจาก www.imore.com, www.cloudadvisors.ca และ www.benefitnews.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง