TNN online ไมโครซอฟต์ตอกย้ำความสำคัญของ Windows 11 ที่ดีและเข้าถึงได้สำหรับทุกคน

TNN ONLINE

Tech

ไมโครซอฟต์ตอกย้ำความสำคัญของ Windows 11 ที่ดีและเข้าถึงได้สำหรับทุกคน

ไมโครซอฟต์ตอกย้ำความสำคัญของ Windows 11 ที่ดีและเข้าถึงได้สำหรับทุกคน

ตัวแทนของไมโครซอฟต์ (Microsoft) กล่าวถึงความสำคัญของ Windows 11 ต่อสังคมในด้านต่าง ๆ ภายในงาน Computex 2022 ที่จัดขึ้นที่ไต้หวัน

งาน Computex ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การแสดงสินค้าไทเป ระหว่างวันที่ 24 - 27 พฤษภาคม เป็นงานนิทรรศการที่นำเสนอผลงาน แนวคิด และการแลกเปลี่ยนด้านนวัตกรรมของสินค้าและซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ซึ่งในงานนี้ ก็มีบริษัทชั้นนำอย่าง AMD Nvidia และ ไมโครซอฟต์ (Microsoft) มาร่วมงานด้วย ซึ่งทางไมโครซอฟต์ (Microsoft) เลือกใช้เวทีนี้เพื่อเน้นย้ำความสำคัญของ Windows 11 ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดของบริษัทด้วยการพูดคุยถึงข้อมูลเชิงสถิติและรวมถึงการบอกเล่าฟีเจอร์สำหรับผู้พิการด้านต่าง ๆ (Accessibility Feature)


ปานอส ปาเนย์ (Panos Panay) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ด้านวินโดว์ส (Windows) และผลิตภัณฑ์ กล่าวถึงประเด็นด้านการยอมรับระบบปฏิบัติการ (Operation System: OS) รุ่นล่าสุดนั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภาคองค์กรธุรกิจที่ถือได้ว่าเปลี่ยนแปลงรวดเร็วที่สุดตั้งแต่มีการเก็บสถิติในการเปลี่ยนแปลงวินโดว์ส (Windows) รุ่นก่อน ๆ เพราะ Windows 11 มีความเสถียรและประสิทธิภาพที่ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง Windows 10 อย่างมาก และยังนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลและสวยงามกว่าเดิม


ปาเนย์ (Panay) ยังชูประเด็นเรื่องของการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ (Accessibility) ว่าเป็นหัวใจหลักในการพัฒนา Windows 11 เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะเข้าถึงได้โดยไม่มีข้อจำกัดใด ๆ ตั้งแต่การออกแบบที่โดดเด่นแต่เรียบง่าย รวมถึงรองรับอุปกรณ์เสริมของไมโครซอฟต์ (Microsoft) ที่ปรับแต่งให้เข้ากับการใช้งานแต่ละคนได้ (Adaptive Accessories) รวมถึงมีระบบบรรยายสด (Live Caption) และระบบสั่งการด้วยเสียงที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Windows 11 ซึ่งเป็นจุดเด่นของระบบที่สำคัญสำหรับบริษัท


ในขณะที่นิโคล เดเซน (Nicole Dezen) รองประธานฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ของพันธมิตรไมโครซอฟต์ (Microsoft’s Vice President of Devices Partner Sales) ให้ความเห็นว่า Windows 11 มีส่วนให้การทำงานในปัจจุบันที่เป็นแบบ Hybrid Working จากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 นั้นราบรื่นมากขึ้น และจากการสำรวจของบริษัท ผู้ใช้งานกว่า 73% ในสหรัฐฯ นั้นต้องการการทำงานในลักษณะนี้ต่อไปแม้ว่าสถานการณ์จะสิ้นสุดแล้วก็ตาม


อย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 ประเด็นที่กล่าวถึงในงาน Computex ปีนี้นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่มากนัก แต่สิ่งที่สำคัญจริง ๆ ในการเสวนาของไมโครซอฟต์ (Microsoft) ในครั้งนี้คือข้อเท็จจริงที่ว่าโรคระบาดทำให้ยอดขายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computer: PC) ในทุกประเภทมียอดขายที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ยอดผู้ใช้งาน Windows 11 โตขึ้นเป็นเงาตามตัวไปด้วย ซึ่ง Windows 11 ต้องการที่จะครองส่วนแบ่งทางการตลาดต่อไปอย่างมั่นคง รวมถึงปรับปรุงและพัฒนาให้ Windows 11 ตอบโจทย์วิถีการใช้งานแบบใหม่ต่อไป


ที่มาข้อมูล Microsoft

ที่มารูปภาพ Microsoft

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง