TNN online อีลอน มัสก์ ตัดสินใจไม่เข้าร่วมคณะกรรมการของบริษัท Twitter

TNN ONLINE

Tech

อีลอน มัสก์ ตัดสินใจไม่เข้าร่วมคณะกรรมการของบริษัท Twitter

อีลอน มัสก์ ตัดสินใจไม่เข้าร่วมคณะกรรมการของบริษัท Twitter

ข้อกำหนดของ กลต. สหรัฐอเมริการะบุเอาไว้ว่าผู้ที่มีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการบริษัทจะไม่สามารถเข้าซื้อหุ้นของบริษัทมากกว่า 14.9%

ปราค อัครวาล (Parag Agrawal) ซีอีโอของ Twitter เปิดเผยข้อมูลว่าอีลอน มัสก์ตัดสินใจไม่เข้าร่วมคณะกรรมการของบริษัท Twitter แม้ก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์จะเข้าทำการซื้อหุ้นของบริษัทจนกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท โดยมีข้อความว่า


อีลอน มัสก์ได้ตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมกับคณะกรรมการบริหารของเรา นี่คือรายละเอียดที่ผมสามารถเปิดเผยได้เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น


คณะกรรมได้และผมได้พูดคุยกันหลายครั้งเกี่ยวกับการเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการของอีลอน มัสก์ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเขา เราเชื่อว่าการร่วมงานกับอีลอน มัสก์เป็นสิ่งที่ดีกับบริษัทเช่นเดียวกับคณะกรรมการทุกคนที่จะต้องทำประโยชน์สูงสุดให้บริษัทและผู้ถือหุ้น คณะกรรมการเสนอที่นั่งในบอร์ดบริหารให้กับอีลอน มัสก์


เราได้ประกาศในวันอังคารที่ผ่านมาว่าอีลอน มัสก์จะได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการ การแต่งตั้งอีลอน มัสก์เป็นคณะกรรมการมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กรกฎาคม แต่อีลอน มัสก์ได้ออกมาเปิดเผยในวันเดียวกันว่าเขาจะไม่เข้าร่วมในคณะกรรมการบริษัท เราเชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เรายังคงให้ความสำคัญกับข้อมูลจากผู้ถือหุ้นบริษัทของเราเสมอไม่ว่าจะอยู่ในคณะกรรมการของบริษัทหรือไม่ อีลอน มัสก์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทและเรายังรับฟังความเห็นเขาเสมอ


เรายังคงมุ่งไปยังเป้าหมายของบริษัทเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด การตัดสินใจและวิธีการดำเนินงานให้อยู่มือของพวกเรา ไม่มีบุคคลอื่นมาปรับเปลี่ยน เรายังมุ่งมั่นกับสิ่งที่เรากำลังสร้างขึ้นมา”


อย่างไรก็ตามข้อกำหนดของ กลต. สหรัฐอเมริการะบุเอาไว้ว่าผู้ที่มีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการบริษัทจะไม่สามารถเข้าซื้อหุ้นของบริษัทมากกว่า 14.9% ในขณะที่ปัจจุบันอีลอน มัสก์ถือหุ้นของบริษัท Twitter อยู่ 9.2%


การเข้าซื้อหุ้นบริษัท Twitter ของอีลอน มัสก์กลายเป็นข่าวใหญ่ในวงการเทคโนโลยี โดยก่อนหน้าที่จะเข้าทำการซื้อหุ้นอีลอน มัสก์ทวีตข้อความอยากสร้างโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีเสรีภาพในการพูดและแสดงความคิดเห็นของตัวเอง ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นบริษัท Twitter อีลอน มัสก์ยังคงเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เช่น ขอความเห็นจากผู้ใช้งานเกี่ยวกับการเพิ่มปุ่มแก้ไขข้อความบน Twitter นำไปสู่การเตรียมทดสอบปุ่มแก้ไขข้อความกับผู้ใช้งาน Twitter Blue แบบสมัครสมาชิก



ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ twitter.com/paraga

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง