TNN online Nike เตรียมเปิดตัวศูนย์เทคโนโลยีในแอตแลนตา

TNN ONLINE

Tech

Nike เตรียมเปิดตัวศูนย์เทคโนโลยีในแอตแลนตา

Nike เตรียมเปิดตัวศูนย์เทคโนโลยีในแอตแลนตา

Nike เตรียมเปิดตัวศูนย์เทคโนโลยีแห่งแรกในแอตแลนตา พลิกโฉมประสบการณ์ของผู้บริโภค

Nike วางแผนเปิดตัว "Atlanta Technology Center" ศูนย์เทคโนโลยีใน West Midtown เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ภายในปี 2023 โดยจะมุ่งเน้นไปที่การขยายการดำเนินงานด้านซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ ซึ่งจะเป็นศูนย์เทคโนโลยีแห่งแรกของ Nike ที่จะดำเนินการด้านซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ และจะเป็นศูนย์บัญชาการความปลอดภัยทางไซเบอร์แห่งใหม่บนชายฝั่งตะวันออกเป็นสาขาที่ 3 มีเป้าหมายในการพลิกโฉมประสบการณ์ของผู้บริโภคโดยใช้ AI และแมชชีนเลิร์นนิงเป็นเครื่องมือ


แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนักเกี่ยวกับศูนย์เทคโนโลยีนี้แต่ Nike มีความตั้งใจที่จะตั้งศูนย์เทคโนโลยีในเมืองแอตแลนตาอย่างแน่นอน เนื่องจากแอตแลนตาเป็นเมืองที่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับกีฬาอย่างลึกซึ้ง มีแฟรนไชส์กีฬาอาชีพอย่าง NBA, WNBA, MLB, NFL และ MLS ซึ่งตรงกับจุดขายของ Nike ที่เป็นสปอร์ตแบรนด์ นอกจากนี้แอตแลนตายังเป็นที่ตั้งของ Georgia Tech, Georgia State, Emory University, Morehouse College และโรงเรียนอื่นๆ อีกหลายแห่งจึงมั่นใจได้ว่าแรงงานในแอตแลนตาเป็นแรงงานที่มีทักษะ


"เราเลือกแอตแลนตาเพราะมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับกีฬา เช่นเดียวกับความมั่งคั่งของผู้มีพรสวรรค์ด้านเทคโนโลยีที่มีทักษะและหลากหลายทั้งในภาครัฐและเอกชน และมหาวิทยาลัยที่ยิ่งใหญ่ทั้งหมดในภูมิภาคนี้” - บริษัทกล่าวในการแถลงข่าว


โดยในงานแถลงข่าว Nike ได้แต่งตั้ง Dr. Mona-Lisa Pinkney เป็นผู้นำศูนย์เทคโนโลยีแอตแลนตา ก่อนหน้านี้เธอร่วมงานกับ Nike มาก่อนในฐานะผู้อำนวยการอาวุโสด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ในฐานะผู้นำศูนย์เทคโนโลยีเธอจะเข้ามาดูแลในการทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยและความคิดริเริ่มด้านนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้าด้วยกีฬา เรียกได้ว่าเป็นก้าวสำคัญของสปอร์ตแบรนด์ระดับโลกอย่าง Nike เลยก็ว่าได้


ข้อมูลจาก www.engadget.com

ภาพจาก Justcreativestock/pixabay


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง