TNN online นักวิทยาศาสตร์เตือนแมงมุมยักษ์จะกระจายทั่วประเทศสหรัฐในช่วงหน้าร้อน

TNN ONLINE

Tech

นักวิทยาศาสตร์เตือนแมงมุมยักษ์จะกระจายทั่วประเทศสหรัฐในช่วงหน้าร้อน

นักวิทยาศาสตร์เตือนแมงมุมยักษ์จะกระจายทั่วประเทศสหรัฐในช่วงหน้าร้อน

แมงมุม Joro แมงมุมขนาดใหญ่ที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะเริ่มกระจายทั่วประเทศในช่วงหน้าร้อนที่จะมาถึงนี้

แมงมุมเป็นสัตว์ที่ใครหลายคนอาจไม่ได้พบเห็นบ่อยนัก โดยเฉพาะแมงมุมที่มีขนาดใหญ่แล้วนั้นถือเป็นเรื่องที่พบเห็นได้ยากหากอาศัยอยู่ในเมืองแต่สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกานั้นถือเป็นเรื่องปกติ เรื่องนี้ทางด้านมหาวิทยาลัยจอร์เจียได้มีการระบุแล้วว่าจะมีแมงมุมขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้นในช่วงตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงหน้าร้อนที่จะมาถึงนี้ 

 

แมงมุมดังกล่าวมีชื่อว่า Joro เป็นแมงมุมขนาดใหญ่ที่มีสีดำ น้ำเงิน เหลืองผสมกัน คาดว่าแมงมุมอาจมีต้นกำเนิดบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ แมงมุมชนิดนี้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่อาจคุ้นเคยกันดีไม่ว่าจะเห็นตอนที่พวกมันชอบเดินไต่สายฟ้าไต่บนต้นไม้ตามชานเมืองหรือแม้แต่บริเวณม้านั่งเองจึงเป็นเรื่องปกติที่บางคนอาจเจอแมงมุมชนิดนี้กำลังไต่หลังอยู่ก็ได้ทำให้ใครหลายคนต่างรู้สึกหงุดหงิดไปตาม ๆ กัน เรื่องนี้อาจทำให้คนที่กลัวแมงมุมอยู่แล้ว อาจรู้สึกไม่สบายใจมากนัก


นักวิทยาศาสตร์เองก็ไม่ได้เชื่อว่าแมงมุมชนิดนี้จะส่งผลต่อระบบนิเวศที่เป็นอยู่มากนัก แม้ว่ามันอาจจะมีปริมาณที่เยอะมากอยู่ก็ตาม เช่นกันแมงมุมชนิดนี้ไม่ได้มีนิสัยชอบกัดคนแต่อย่างใด เว้นแต่เราจะไปทำอะไรให้มันรู้สึกถูกคุกคามขึ้นมา และไม่บ่อยนักที่แมงมุมนี้จะชอบไต่บนผิวคน


ทางด้าน Andy Davis นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอร์เจียได้กล่าวว่า เราจะต้องพยายามเรียนรู้อยู่กับพวกมัน หากแมงมุมเริ่มเห็นคนอยู่ใกล้ ๆ พวกมันจะชอบปล่อยใยหย่อนตัวลงมาและเดินไปตามทางของมัน นั่นเป็นพฤติกรรมปกติของพวกแมงมุม


แมงมุม Joro ถือเป็นแมงมุมที่อาศัยอยู่ในป่าดิบชื้นของสหรัฐมาเป็นเวลายาวนานและมีความสามารถในการเผาผลาญตัวเองเพื่อทำให้ตัวเองเอาตัวรอดในช่วงหน้าหนาวได้ต่อให้หนาวแค่ไหนก็ตาม ในช่วงหน้าร้อนนี้คาดได้ว่า Joro จะมีปริมาณมากขึ้นและอาจเห็นพวกมันเดินตระเวนไปรอบเมืองมากขึ้น หากใครพบเห็นเจ้าแมงมุมชนิดไม่ต้องตกใจเพียงแค่ปล่อยพวกมันเดินตามเส้นทางชีวิตตามวัฏจักรของพวกมันไป

 

ข้อมูลจาก : futurism.com

ภาพจาก : commons.wikimedia.org

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง