TNN online Project Tokkio ปัญญาประดิษฐ์ AI แอนิเมชันสนทนากับลูกค้าในร้านอาหาร

TNN ONLINE

Tech

Project Tokkio ปัญญาประดิษฐ์ AI แอนิเมชันสนทนากับลูกค้าในร้านอาหาร

Project Tokkio ปัญญาประดิษฐ์ AI แอนิเมชันสนทนากับลูกค้าในร้านอาหาร

Project Tokkio เป็นส่วนหนึ่งของผลงานชั้นเยี่ยมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากแพลตฟอร์ม Omniverse สำหรับใช้สร้างร่างอวตารบนโลกเสมือนจริง

การบริการที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของร้านอาหารเป็นหนึ่งในเคล็ดลับความสำเร็จของร้านอาหารหลายแห่งทั่วโลก ในช่วงปลายปี 2021 บริษัท Nvidia ผู้นำด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ประมวลผลภาพกราฟิกเปิดเผยคลิปวิดีโอแสดงการทำงานของ Project Tokkio ระบบปัญญาประดิษฐ์ AI ที่แสดงภาพตัวการ์ตูนแอนิเมชันน่ารักทำหน้าที่สนทนาพูดคุยกับลูกค้าที่เข้ามาสั่งอาหารภายในร้าน


Project Tokkio เป็นส่วนหนึ่งของผลงานชั้นเยี่ยมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากแพลตฟอร์ม Omniverse สำหรับใช้สร้างร่างอวตารบนโลกเสมือนจริง ตัวการ์ตูนแอนิเมชันถูกออกแบบให้มีความน่ารักเป็นมิตรกับลูกค้า การสนทนาทั้งหมดเกิดขึ้นตามเวลาจริงแบบเรียลไทม์โดยระบบปัญญาประดิษฐ์ AI แปลงเสียงพูดของลูกค้านำเข้าสู่ระบบประมวลผลร่วมกับข้อมูลอาหารที่มีอยู่ในร้าน


กระบวนทำงานทั้งหมดของ Project Tokkio เป็นการทำงานร่วมกันของเทคโนโลยี Natural Language Understanding การเข้าใจภาษาธรรมชาติ การประมวลผลเพื่อให้คำแนะนำ Recommendation Engine และเทคโนโลยีการแสดงผลคอมพิวเตอร์การจำลองภาพตัวการ์ตูนแอนิเมชัน


ความสะอาดของร้านอาหารกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในช่วงการระบาดของ COVID-19 ระบบการทำงานทั้งหมดของ Project Tokkio ลูกค้าไม่ต้องแตะสัมผัสหน้าจอคอมพิวเตอร์ตอนสั่งอาหาร ด้วยขีดความสามารถของการสั่งอาหารด้วยเสียงพูด Project Tokkio อาจถูกนำไปใช้ได้มีประสิทธิภาพกับร้านอาหารในรูปแบบไดรฟ์ทรูลูกค้าไม่จำเป็นต้องนั่งกินอาหารในร้านเพียงแค่เดินทางเข้ามาหรือจอดรถหน้าร้านอาหาร สั่งอาหารด้วยเสียง รับอาหาร จ่ายเงินและเดินออกมาจากร้านไปอย่างรวดเร็ว




นอกจากนี้บริษัทยังนำเสนอความสามารถของ Project Maxine ใบหน้าร่างอวตารที่พูดได้หลายภาษา เช่น อังกฤษ เยอรมนี สเปน ฝรั่งเศสและจีน ในเวลาเดียวกัน การทำงานของระบบปัญญาประดิษฐ์ AI เริ่มต้นจากการนำข้อมูลภาพและวิดีโอที่ได้จากการบันทึกภาพโดยกล้องตรวจจับใบหน้าของมนุษย์ที่ติดตั้งเอาไว้ ข้อมูลภาพวิดีโอถูกนำเข้าสู่หน่วยประมวลผล Gaze Repose , Face Tracker การเคลื่อนไหวของใบหน้า, Pose and Mesh กำหนดลักษณะการเคลื่อนไหวและถูกส่งไปยังหน่วยการแสดงผลวิดีโอ 


ในขณะเดียวกันเสียงที่ได้รับการบันทึกผ่านไมโครโฟนขนาดเล็กถูกส่งไปยังหน่วยประมวลผลและตัดเสียงรบกวน Audio Denoise, Riva Speech AI กำหนดการพูดโต้ตอบและส่งไปยังหน่วย AUD2Face Omniverse เพื่อแสดงเสียงพูดที่ถูกต้องมีความสอดคล้องกับการแสดงสีหน้า แววตาและลักษณะท่าทางบนใบหน้าร่างอวตาร


ข้อมูลจาก restauranttechnologynews.com venturebeat.com  

ภาพจาก nvidianews.nvidia.com

ข่าวแนะนำ