TNN online 'มารินอส' แถลงปล่อยตัว พร้อมขอบคุณ 'ธีราทร'

TNN ONLINE

กีฬา

'มารินอส' แถลงปล่อยตัว พร้อมขอบคุณ 'ธีราทร'

'มารินอส' แถลงปล่อยตัว พร้อมขอบคุณ 'ธีราทร'

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมรองแชมป์เจลีกของญี่ปุ่น ฤดูกาล 2021 ประกาศปล่อยตัว ธีราทร บุญมาทัน กลับมาร่วมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวในโลกออนไลน์เกี่ยวกับการอำลาทีมของ ธีราทร บุญมาทัน เนื่องจากเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมกับไอคอนการโบกมือลา จึงทำให้สื่อในเมืองไทยต่างคาดการณ์ไปต่างๆ นาๆ ว่า ธีราทร จะย้ายไปเล่นให้กับสโมสรไหนต่อไป


ล่าสุด โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รองแชมป์เจลีก 2021 ประกาศปล่อยตัว ธีราทร บุญมาทัน โดยเจ้าตัวตัดสินใจย้ายกลับไปร่วมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่ากังวล แต่ได้ตัดสินใจลงไปแล้ว และเสียใจที่ต้องบอกลามารินอส


ธีราทร กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรว่าว่า "ผมกังวลมากตอนนี้ผมได้ตัดสินใจแล้ว ผมรู้สึกเหงามากเมื่อคิดว่าผมจะไม่เล่นในสีเสื้อ มารินอส อีกต่อไป"


"นับตั้งแต่เข้าร่วม เอฟ มารินอส ตั้งแต่ปี 2019 ผมได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่ารวมถึงความทรงจำที่มีความสุข เช่นการคว้าแชมป์ลีก ผมใฝ่ฝันที่จะเล่นในเจลีก และด้วยความพยายามของผม ผมมีความสุขมากที่ได้เล่นในเอฟ มารินอส"


"ผมขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ เอฟ มารินอส และครอบครัว มารินอส แม้ว่าผมจะกลับเมืองไทย ผมก็จะทำให้ดีที่สุด ผมหวังว่าคุณจะสนับสนุนผมต่อไป"


สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะวัย 31 ปี  ย้ายมาค้าแข้งกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 ก่อนมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์เจลีก มาครองได้ทันทีในปีนั้น ในฐานะนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ และ อยู่กับทีมอีก 2 ฤดูกาล มีส่วนสำคัญช่วย มารินอส จบรองแชมป์เจลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมสิทธิ์ไปลุยศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม