TNN online (ไฮไลท์)'โค้ชปาร์ค' ยันชัดออสเตรเลียไม่ได้เหนือกว่าเวียดนามตรงไหนเลย

TNN ONLINE

กีฬา

(ไฮไลท์)'โค้ชปาร์ค' ยันชัดออสเตรเลียไม่ได้เหนือกว่าเวียดนามตรงไหนเลย

(ไฮไลท์)'โค้ชปาร์ค' ยันชัดออสเตรเลียไม่ได้เหนือกว่าเวียดนามตรงไหนเลย

กุนซือทัพดาวทอง ยังคงฝีปากสุดยอดเช่นเคย หลังให้สัมภาษณ์หลังเกมแพ้ ออสเตรเลีย 0-1 ในคัดบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม สุดท้ายนัดสอง ยืนยันว่า เวียดนามไม่ได้ห่างชั้นอะไรกับออสซี่เลย มั่นใจทีมขึ้นสู่ระดับท็อปเอเชียแล้ว

วันนี้ (9 ส.ค. 64) ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม ออกโรงคุยโว ฟุตบอลของทัพดาวทองได้ขึ้นมาอยู่ในระดับหัวแถวของทวีปเอเชียแล้ว แม้ว่าจะเปิดบ้านพ่ายแพ้ต่อ ออสเตรเลีย 0-1 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ทำให้ยังไม่มีคะแนนตลอดการลงเล่นสองนัดแรกก็ตาม โดยหลังจบเกมนัดนี้ แฟนบอลก็ยังพากันไปถล่มเฟซบุ๊กของผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในเกมนี้เช่นเดียวกับเมื่อนัดแรก


ทัพดาวทอง ออกสตาร์ทภารกิจคัดบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยที่ยังไม่มีแต้มตลอดสองเกมแรก หลังแพ้ต่อ ซาอุดิอาระเบีย ในการไปเยือน 1-3 ก่อนที่จะกลับมาเฝ้ารังแพ้ต่อ ออสเตรเลีย 0-1 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเกมกับ กุนซือใหญ่อย่าง ปาร์ค ฮัง ซอ ก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจ พร้อมคุยโว นาทีนี้เวียดนามสามารถขึ้นมาต่อกรกับทีมท็อปเอเชียได้อย่างไม่เป็นรอง


"ไม่มีอะไรต้องเสียใจครับ นักเตะเวียดนามเล่นได้ตามแผนที่ผมต้องการทุกอย่าง เราทำกันอย่างเต็มที่แล้ว เห็นได้ชัดว่า ออสเตรเลีย ก็ไม่ได้แตกต่างกับเวียดนามมากมาย เราเป็นรองในเรื่องร่างกายและความแข็งแร่ง นั่นคือข้อแตกต่างที่สำคัญ ถ้านักเตะเรายืนตำแหน่งกันดีกว่านี้ ประตูที่เราเสีย มันก็อาจจะไม่เกิดขึ้น นาทีนี้เวียดนามไม่ได้ห่างชั้นกับทีมหัวแถวเอเชียอีกแล้ว เราสู้ได้อย่างภาคภูมิใจ" โค้ชปาร์ค กล่าวหลังจบเกม 


สำหรับเกมระหว่าง เวียดนาม กับ ออสเตรเลีย ได้เกิดจังหวะปัญหาขึ้นอีกแล้ว เมื่อมีจังหวะผู้เล่นออสซี่ ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษแต่ผู้ตัดสินดูวีเออาร์แล้วตัดสินใจไม่ให้จุดโทษแก่เวียดนาม ในนาที 28 ก่อนที่เพียงอีกไม่กี่นาทีหลังจากนั้น พวกเขาจะได้ประตูชัย ในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก ทำเอาแฟนคลับดาวทองบุกถล่มเฟซบุ๊ก อัลดุลรามาน อัล ยัสซิม เชิ้ตดำในนัดนี้ หลังจากที่ทัพแฟนคลับเคยถล่มผู้ตัดสินในเกมแพ้ ซาอุฯ มาแล้วก่อนหน้านี้เช่นกัน

(ไฮไลท์)'โค้ชปาร์ค' ยันชัดออสเตรเลียไม่ได้เหนือกว่าเวียดนามตรงไหนเลย

ไฮไลท์การแข่งขัน