TNN online นักหวดสหรัฐฯจวกยับ 'ยูเอสโอเพ่น' ปรับเงินเกือบสี่แสนข้อหาพกกระเป๋าชมพูเข้าสนาม

TNN ONLINE

กีฬา

นักหวดสหรัฐฯจวกยับ 'ยูเอสโอเพ่น' ปรับเงินเกือบสี่แสนข้อหาพกกระเป๋าชมพูเข้าสนาม

นักหวดสหรัฐฯจวกยับ 'ยูเอสโอเพ่น' ปรับเงินเกือบสี่แสนข้อหาพกกระเป๋าชมพูเข้าสนาม

นักเทนนิสชาวสหรัฐ สุดงานเข้าโดนฝ่ายจัดสแลม ยูเอส โอเพ่น ปรับเงินสูงถึง 10,000 เหรียญสหรัฐ หลังนำกระเป๋าสีชมพูที่มีแบรนด์ เข้าไปสนามแข่งขันในรอบที่สี่

วันนี้ (7 ก.ย. 64) ไรลี โอเปลก้า นักเทนนิสชายมืออันดับ 24 ของโลก บ่นยับหลังโดนฝ่ายจัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่น ลงโทษปรับเงินสูงถึง 10,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 324,950 บาท) เพราะดันไปหิ้วกระเป๋าสีชมพูสุดฟรุ้งฟริ้ง เดินเข้าสนามแข่งขัน เนื่องด้วยกระเป๋าใบดังกล่าวมีการสลักชื่อ Tim Van โดยผู้จัดตีความว่าเป็นการโปรโมตสินค้าแบรนด์อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตนั่นเอง


หนุ่มอเมริกัน วัย 24 ปี ถึงขั้นเซ็งที่ต้องมาเสียเงินเพราะเหตุไม่คาดฝัน โดยเจ้าตัวบ่นผ่านทวิตเตอร์แนวจิกกัด ว่า "สงสัยปีนี้ตั๋วเข้าชม ยูเอส โอเพ่น ขายไม่ออก เลยต้องมาปรับเงิน 10,000 เหรียญฯ จากกระเป๋าสีชมพูของผม อย่างน้อยก็น่าจะเป็นการหารายได้อีกทาง โคตรตลกเลยที่ ยูเอส โอเพ่น ทำแบบนี้ 10,000 เหรียญฯสำหรับกระเป๋าสีชมพู ไม่เอาน่า"

นักหวดสหรัฐฯจวกยับ 'ยูเอสโอเพ่น' ปรับเงินเกือบสี่แสนข้อหาพกกระเป๋าชมพูเข้าสนาม

ทั้งนี้ มีกฏข้อหนึ่งระบุในการเเข่งขัน ยูเอส โอเพ่น เกี่ยวกับกระเป๋าของนักเทนนิส สามารถเอาเข้าสนามได้สองใบ ใบหนึ่งเป็นกระเป๋าใส่แร็กเก็ตซึ่งมีย่อห้องของผู้ผลิตได้ ส่วนอีกใบเป็นของจิปาถะ ต้องมีโลโก้กระเป๋าขนาดไม่เกิน 4 นิ้ว ถ้าใหญ่เกินไปต้องเปลี่ยน โดย โอเปลล่า บอกว่าไร้สาระสิ้นดี ซึ่งแม้จะโดนปรับไปแล้ว แต่เขาก็ยังหิ้วกระเป๋าสีชมพูลงสนามต่อไปพร้อมเขียนคำว่า unapproved (ไม่อนุญาต) เป็นการจิกกัดฝ่ายจัดการแข่งขันอีกด้วย 


สำหรับ เทนนิส ยูเอส โอเพ่น ทำการถ่ายทอดสดทาง Fox Sports HD (ช่อง 680) ในทุกวันที่มีการแข่งขัน เริ่มตั้งแต่ 22.00 น. เป็นต้นไป ขณะที่ โอเปลก้า ตกรอบสี่ของการแข่งขัน ด้วยการพ่าย ลอยด์ แฮริส จาก ออสเตรเลีย 1-3 เซต


ขอบคุณภาพ : https://www.instagram.com/reillyopelka/


ข่าวที่เกี่ยวข้อง