TNN online 'กันตภณ' ร่วงรอบแรกหลังแพ้สหราชอาณาจักรขนไก่โอลิมปิก

TNN ONLINE

กีฬา

'กันตภณ' ร่วงรอบแรกหลังแพ้สหราชอาณาจักรขนไก่โอลิมปิก

'กันตภณ' ร่วงรอบแรกหลังแพ้สหราชอาณาจักรขนไก่โอลิมปิก

‘กันตภณ’ พ่ายสหราชอาณาจักร ตกรอบแรก แบดโอลิมปิก 2020

วันนี้ (28 ก.ค. 64) กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 18 ของโลก พลาดท่าพ่ายให้กับ โทบี้ เพนตี้ มืออันดับ 58 ของโลกจากสหราชอาณาจักรไป 0-2 เกม 19-21,12-21 ใช้เวลาแข่งขัน 48 นาที ในรอบแบ่งกลุ่มกลุ่มเค แมตช์ที่สอง ทำให้ กันตภณ ตกรอบแบ่งกลุ่ม แบดมินตันโอลิมปิกเกมส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

'กันตภณ' ร่วงรอบแรกหลังแพ้สหราชอาณาจักรขนไก่โอลิมปิก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังเกมการแข่งขันว่า “กันตภณ ลงเล่นแมตช์ที่ 2 ของชายเดี่ยวเพื่อชิงที่ 1 ในสายของกลุ่มลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย พลาดท่าแพ้ให้กับนักแบดมากประสบการณ์ จากสหราชอาณาจักรไป 2 เกมรวด รูปเกมในวันนี้ต้องยอมรับว่าทางสหราชอาณาจักรวางเกมมาได้อย่างยอดเยี่ยมอาศัยรูปร่างสูง เล่นเกมบุกตลอด บีบไม่ขึ้นลูก จนทำให้กันตภณ อึดอัดไม่สามารถเล่นเกมบุกตามที่ตนเองถนัดได้ ต้องเล่นเกมรับตลอดทั้ง 2 เกม ซึ่งวันนี้เกมบุกของนักแบดจากสหราชอาณาจักร ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม จนกัณตภณไม่สามารถต้านทานได้ ทำให้พลาดท่าตกรอบโอลิมปิกครั้งนี้ไป”


จากการตกรอบของ เจ้ากัน ทำให้หลงเหลือนักแบดมินตันไทย เหลืออีกสองคนในรอบน็อคเอาท์ ได้แก่ รัชนก อินทนนท์ และ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ในประเภทหญิงเดี่ยว ที่ต้องลงเล่นรอบ 16 คนสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง