TNN online ฟลอยด์ VS โลแกน มวยล้มต้มคนดูจริงหรือ ? (มีคลิป)

TNN ONLINE

กีฬา

ฟลอยด์ VS โลแกน มวยล้มต้มคนดูจริงหรือ ? (มีคลิป)

ฟลอยด์ VS โลแกน มวยล้มต้มคนดูจริงหรือ ? (มีคลิป)

ผู้สันทัดกรณีกีฬามวย ชื่อดังของประเทศไทย พูดถึงแมตช์พิเศษ ระหว่าง ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ กับ โลแกน พอล หลังจบการแข่งขันไปแบบดราม่าเล็กๆของแฟนๆ

กลายเป็นประเด็นดราม่าจนได้สำหรับ การชกไฟต์พิเศษของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลก 5 รุ่น วัย 44 ปี ที่ขึ้นชกไฟต์พิเศษกับ โลแกน พอล ยูทูปเบอร์สายเกรียนวัย 26 ปี โดยการชกของคู่นี้หากเป็นแฟนมวยโลกตัวจริงก็คงทำใจไว้ในระดับหนึ่งแล้วว่าคงไปคาดหวังอะไรกับความดุเดือดเผ็ดมันในการชกเหมือนสมัยฟลอยด์รุ่งๆเมื่อครั้งเคยฟาดปากกับ ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า ,เชน มอสลี่ย์, ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ซาอูล อัลวาเรซ หรือ แมนนี่ ปาเกียว เมื่อช่วง 5-10 ปีก่อนไม่ได้ 


การชกไฟต์นี้เป็นการสนองneedของ โลแกน พอล ล้วนๆ ยูทูปเบอร์ที่มียอด SUBSCRIBE 23.1 ล้าน มียอดวิวเกือบ 6 พันล้านวิว ถือเป็นผู้ทรงอิทพลระดับ TOP 10 ของวงการโซเชี่ยลมีเดีย  เพราะหลังจากที่ โลแกน พอล เกือบหมดอนาคตในยูทุปเมื่อทะลึ่งไปทำคอนเทนต์เผยแพร่ศพคนญี่ปุ่นที่ฆ่าตัวตายที่เชิงภูเขาฟูจี จนถูกประนามและเกือบจะถูกยูทูปลบช่องออกไป 


โลแกน พอล จึงต้องเปลี่ยนแนวหาคอนเทนต์ใหม่ และด้วยความที่เคยเป็นนักกีฬามวยปล้ำ(กีฬามวยปล้ำที่แข่งในโอลิมปิก) ชอบกีฬาการต่อสู้อยู่เป็นทุนเดิม ผนวกกับที่สกิลปากเกินกว่าฝีมือจริง ชอบท้าทายคนนั้นคนนี้ไปทั่วจนกระทั่งมา ป๊ะกันแฮ๋ม กับ KSI ยูทูปเบอร์สายแคสเกมชาวอังกฤษที่บลัฟกันไปบลัฟกันมาจนถึงขั้นท้าชกบนเวทีกันจริงๆ และปรากฏว่าด้วยความที่ทั้งสองคนมีแฟนคลับจำนวนมากการชกในไฟต์นั้นขายบัตรเข้าชมการแข่งขันหมดเกลี้ยงแถมยังขายเปย์เปอร์วิวผ่ายสตรีมมิ่งยูทูปได้เงินมานับพันล้านบาท 


ทั้งคู่จึงมาเปิดศึกรีแมตช์แบบจริงจังอีกครั้งในการชกมวยอาชีพ แม้จะแพ้ แต่โลแกน ก็ปิ๊งไอเดีย คอนเทนต์ใหม่คือการแข่งขันชกมวยซึ่งในวงการกีฬารู้ดีว่านักกีฬาที่มีรายได้มากที่สุดในโลกคือ"นักมวย"

โลแกน พอล จึง เปิดการเจรจากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลกที่แขวนนวมไปด้วยสถิติไม่เคยแพ้ใคร เป็นมวยระดับตำนานที่ทุกคนยอมรับกันดี และด้วยความที่ ฟลอยด์ ทำได้ทุกอย่างถ้าเงินถึง ข้อเสนอ จาก ShowTime โปรโมชั่นมวยชั้นแนวหน้าของโลกที่รับหน้าเสื่อจัดศึกนี้ การันตีค่าตัวให้ 10 ล้านดอลลาร์ พร้อมส่วนแบ่งจากยอดเปย์เปอร์วิวอีก 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ โลแกน ได้แค่ 250,000 ดอลลาร์ และส่วนแบ่งเปย์เบอร์วิว 10 เปอร์เซนต์

โดยการชกกำหนดแค่ 8 ยกและมีกติกาพิเศษว่าผลการติดสินจะวัดกันที่การน็อกเอาท์เท่านั้นหากครบ 8 ยกไม่มีใครโดนน็อกผลการแข่งขันจะจบลงด้วยการไม่มีคำตัดสิน ส่วนน้ำหนักชก ฟลอยด์ ปล่อยน้ำหนักได้เต็มที่ ขณะที่ โลแกน จะต้องไม่เกิน 190 ปอนด์


แน่นอนว่า ฟลอยด์ รับข้อเสนอแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก การชกกับคนที่ไม่เป็นมวย แค่ 24 นาที (8ยกx 3 นาที) แล้วได้เงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์ (จากค่าตัว 10 ล้าน + กับส่วนแบ่งเปย์เปอร์วิว 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะได้ 90-100 ล้านดอลาร์) ยอดมวยชาวสหรัฐถือกับเอ่ยปากว่า "การชกไฟต์นี้มันก็เหมือนกับการปล้นแบงค์ดีๆนี้เอง" ขณะที่ โลแกน พอล นอกจากรายได้จากไฟต์นี้ซึ่งอาจจะดูน้อยเมื่อเทียบกับ เมย์เวทเธอร์ แต่เขาก็จะได้เงินจากการชกไฟต์นี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านดอลลาร์ และที่ยิ่งไปกว่านั้น ชื่อของเขาจะเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ยอดซับในยูทูปมีโอกาสพุ่งกระฉูดทะลุ 30 ล้าน หรือ ไปไกลถึง 50 ล้านเลยทีเดียวซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มรายได้แบบยั่งยืนให้เขาอย่างมหาศาลแน่นอน 


กลับ มาที่เกมการชกที่หลายคนบอกว่าเป็นมวยปาหี่ อันนี้โดยส่วนตัวผมว่า คงไม่ถึงขนาดการแข่งขันมวยปล้ำWWF ที่มีการเขียนบทผลแพ้ชนะล่วงหน้ามาก่อน ทั้งคู่ชกอย่างเต็มที่แล้วด้วยสภาพที่เป็นอยู่ แต่ด้วยขีดจำกัดของทั้งสองคน เมย์เวทเธอร์ เสียเปรียบรูปร่างแบบบังกันมิด ชั่งน้ำหนักเบากว่าเกือบ 35 ปอนด์ เตี้ยกว่าเกือบ 10 เซนติเมตร แถมอายุมากกว่า  18 ปีเรียกว่าเป็นพ่อลูกกันได้เลยทีเดียว ขณะที่ โลแกน แม้จะเคยเป็นนักกีฬามวยปล้ำมหาวิทยาลัยมาก่อน มีมัดกล้ามสวยงามดูน่าเกรงขาม แต่มวยไม่ได้วัดกันที่กล้าม 


2-3 ยกแรก โลแกน อาศัยใหญ่เข้าบดบี้ เมย์เวทเธอร์อย่างหนักแต่ไม่เป็นมวยหมัดที่ออกเหมือนการไล่ตบไล่ทุบ ซึ่งแน่นอนว่ามวยเชิงรับชั้นสูงอย่างเมย์เวทเธอร์ยกการ์ดรับป้องกันเอาไว้ได้แต่ก็มีกระเด็นกระดอนไปบ้างด้วยความใหญ่ที่ต่างกัน

แต่หลังจากผ่านไป 4 ยก โลแกนที่ออกแรงไปเยอะเหมือนอ่อนแรง เมย์เวทเธอร์ เริ่มกลับมาออกหมัดได้ แต่ด้วยความที่เล็กกว่า และ อายุที่มากขึ้น นัำหนักหมัดของฟลอยด์ กล่อม โลแกน ไม่ลง เมย์เวทเธอร์ กฌฉลาดพอที่จะรู้ถึงจุดนั้น จึงชกแบบคุมเกมไปไม่เร่งไม่รีบ อะไร เพราะการชกไฟต์นี้ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิตเขา ฟลอยด์ต้องการแค่รักษาสถิติไม่แพ้ใครเท่านั้น  การชกจบลงแบบไม่มีคำตัดสินหลังไม่มีใครถูกน็อก ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไรกับมวยที่ไม่มีผลอะไรต่อเข็มขัดแชมป์โลกหรือแรงกิ้งโลกแบบนี้ ชกเอาแค่"เงินค่าตัว"กับ"ความดัง"


การชกในไฟต์นี้เป็นแค่การเอ็นเตอร์เทนแฟนมวยที่อยากเห็นฟลอยด์ชก รวมไปถึงกองแช่งที่ อยากเห็น ฟลอยด์ แพ้ เช่นเดียวกับ โลแกน ที่มีหลายคนอย่างเห็นเขาถูกตะบันหน้าสลบเหมือดอยู่เหมือนกัน ยังไงก็อย่าไปดราม่าอะไรมากมายกับไฟต์นี้ ดูแค่ขำๆก็พอ วินๆกันทุกฝ่ายดีกว่านะครับ


"ก็อตซิลล่า" สุรเดช อภัยวงศ์




ข่าวที่เกี่ยวข้อง