TNN online น้ำตาลูกผู้ชาย! 'ต๋อง' ปล่อยโฮคว้าบุคคลทรงคุณค่าในวันกีฬาแห่งชาติ

TNN ONLINE

กีฬา

น้ำตาลูกผู้ชาย! 'ต๋อง' ปล่อยโฮคว้าบุคคลทรงคุณค่าในวันกีฬาแห่งชาติ

น้ำตาลูกผู้ชาย! 'ต๋อง' ปล่อยโฮคว้าบุคคลทรงคุณค่าในวันกีฬาแห่งชาติ

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย คว้ารางวัลบุคคลทรงคุณค่าในการประกาศรางวัล วันกีฬาแห่งชาติ เจ้าตัวตื้นตันถึงขั้นร้องไห้ออกมาเลยทีเดียว

วันนี้ (10 ธ.ค. 63) “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม ได้รับรางวัลผู้ทรงคุณค่าทางการกีฬา ประจำปี 2563 หลังสร้างคุณงามความดีให้แก่ประเทศไทย และ สังคมยาวนานถึง 36 ปี เจ้าตัวเผยด้วยน้ำตา เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศให้กับตัวเอง และ ครอบครัว ต่อให้มีเงินมหาศาลก็ซื้อไม่ได้ พร้อมยืนยัน ปวรนาตัวขอสร้างประโยชน์ให้กับสังคมจนหมดลมสุดท้าย

น้ำตาลูกผู้ชาย! 'ต๋อง' ปล่อยโฮคว้าบุคคลทรงคุณค่าในวันกีฬาแห่งชาติ

จากการที่คณะรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานมอบรางวัลให้กับนักกีฬาในงาน “วันกีฬาแห่งชาติ” ซึ่งตรงกับวันที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยพิจารณาจากนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และ ผู้ที่สร้างประโยชน์เพื่อสังคม โดยปีนี้แตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากทั่วโลกประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทำให้นักกีฬาไม่ได้เดินทางไปแข่งขันต่างประเทศตลอดทั้งปี จึงทำให้ไม่สามารถนำผลงานมาประเมินในการคว้ารางวัลนักกีฬาดีเด่นได้ แต่การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังต้องจัดงานตามปกติ โดยคำนึงถึงผู้ที่สร้างผลงานและชื่อเสียงทางด้านกีฬาแก่ประเทศชาติ และ นักกีฬาที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคม เป็นการทดแทน สำหรับรางวัลแบ่งออกเป็น 9 ประเภท จำนวน 34 รางวัล ได้แก่ 1.นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นและรองดีเด่น (ชาย-หญิง) รวม 6 รางวัล / 2.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นและรองดีเด่น (ชาย-หญิง) รวม 6 รางวัล / 3.นักกีฬาอาชีพดีเด่นและรองดีเด่น รวม 2 รางวัล / 4.นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่นและรองดีเด่น รวม 2 รางวัล / 5.นักกีฬาพิการดีเด่นและรองดีเด่น (ชาย-หญิง) รวม 4 รางวัล / 6.ชนิดกีฬาทีมดีเด่นและประเภทกีฬาทีมดีเด่น รวม 2 รางวัล / 7.ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น (สมัครเล่น, ต่างประเทศ, อาชีพ, ส่วนภูมิภาค และคนพิการ) รวม 5 รางวัล / 8.สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น

น้ำตาลูกผู้ชาย! 'ต๋อง' ปล่อยโฮคว้าบุคคลทรงคุณค่าในวันกีฬาแห่งชาติ

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด รวม 3 รางวัล และ 9.บุคลากรทางการกีฬาดีเด่น (ผู้บริหาร, นักวิชาการ, ผู้จัดการทีม และผู้ตัดสิน) รวม 4 รางวัล ในปีนี้ ทางสำนักงานนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือแจ้งด่วนมายัง สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ให้ นายรัชพล ภู่โอบอ้อม “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” อดีตนักสนุกเกอร์มืออันดับ 3 ของโลก และ นักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย เข้ารับรางวัล “บุคคลผู้ทรงคุณค่าทางการกีฬา ประจำปี 2563 “ จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 17.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และ สร้างคุณประโยชน์ในช่วงการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา แถมยังเป็นจิตรอาสากับมูลนิธิช่วยเหลือผู้เดือดร้อนอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

น้ำตาลูกผู้ชาย! 'ต๋อง' ปล่อยโฮคว้าบุคคลทรงคุณค่าในวันกีฬาแห่งชาติ

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” หลังจากที่ได้ข่าวดีถึงกับกั้นน้ำตาไม่อยู่ พร้อมกับกล่าวว่า “ปลาบปลื้ม ดีใจ สวรรค์มีดวงตา ชื่อเสียงและความดีที่สร้างมาตลอด 36 ปี ทั้งในสนามและนอกสนาม ได้ปรากฏผล รางวัลนี้ถือเป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่ให้ กับ ต๋อง และ ครอบครัว  และ ยังเป็นขวัญ กำลังใจ ให้นักกีฬา น้องๆ และเยาวชนที่เล่นกีฬาสนุ้กเกอร์ รวมทั้งกีฬาทุกประเภท  ได้ทุ่มเทสร้างผลงานและสิ่ง ดีๆ ให้กับผืนแผ่นดินไทยสืบต่อไป ส่วนเรื่องการสร้างประโยชน์ให้กับสังคม คิดมานานแล้ว เมื่อได้ทำแล้วรู้สึกสบายใจ รู้สึกภาคภูมิใจ ก็ขอปวรนาตัวทำต่อไปตราบที่ยังมีแรง ทำไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ”ขณะที่ “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” มาโดยตลอด ได้กล่าวแสดงความยินดีว่า “สมควรอย่างยิ่งที่ ต๋อง ได้รางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ คนที่ทำดีต้องได้รับผลตอบแทนที่ดี ซึ่งยังมีนักกีฬาสนุกเกอร์อีกหลายคน กำลังเดินทางเดียวกับ “ต๋อง” พร้อมกับเชื่อว่าปีต่อ ๆ ไป จะมีนักกีฬาคิวสปอร์ตได้รับรางวัล วันกีฬาแห่งชาติ อย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปี

น้ำตาลูกผู้ชาย! 'ต๋อง' ปล่อยโฮคว้าบุคคลทรงคุณค่าในวันกีฬาแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง