TNN online 'โค้ชเฮง' เผย ตัดสินใจพลาดมหันต์ไม่ไปเล่นกับ 'มาราโดน่า' ยกเป็นอัจฉริยะลูกหนัง

TNN ONLINE

กีฬา

'โค้ชเฮง' เผย ตัดสินใจพลาดมหันต์ไม่ไปเล่นกับ 'มาราโดน่า' ยกเป็นอัจฉริยะลูกหนัง

'โค้ชเฮง' เผย ตัดสินใจพลาดมหันต์ไม่ไปเล่นกับ 'มาราโดน่า' ยกเป็นอัจฉริยะลูกหนัง

โค้ชเฮง รับตรงๆ เป็นการตัดสินใจพลาดสุดในชีวิต ที่ไม่เลือไปเล่นกับ มาราโดน่า ที่นาโปลี เพราะเหตุผลแค่ไม่อยากย้ายที่อยู่ ยกแข้งรายนี้คือที่สุดของที่สุด

วันนี้ (27 พ.ย. 63) วิทยา เลาหกุล ประธานบริหารฝ่ายเทคนิค ชลบุรี เอฟซี ทีมดังแห่งไทยลีก 1 เปิดเผยเรื่องราวที่พลาดที่สุดในชีวิตครั้งหนึ่ง เมื่อปฏิเสธการย้ายสโมสรไปอยู่กับ นาโปลี ซึ่งเป็นปีที่คาบเกี่ยวกับการย้ายเข้ามาของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานกองหน้าชาวอาร์เจนตินา ผู้ล่วงลับ เมื่อปี 1984 พร้อมยกให้แข้งรายนี้เป็นสุดยอดนักเตะอัจฉริยะ ที่จะทำให้เพื่อนๆรวมถึงโค้ชเก่งขึ้นมากมายแน่นอนหากได้ร่วมงาน

'โค้ชเฮง' เผย ตัดสินใจพลาดมหันต์ไม่ไปเล่นกับ 'มาราโดน่า' ยกเป็นอัจฉริยะลูกหนัง

โค้ชเฮง นับเป็นแข้งไทยรายแรกๆที่ไปบุกเบิกเล่นฟุตบอลบนเวทียุโรป โดยไปโลดแล่นกับ เเฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อปี 1979-1981 ทว่าหลังหมดสัญญา กลับเลือกย้ายไปเล่นให้ ซาบรุ๊คเค่น ในดิวิชั่น 3 เยอรมัน แม้ เนโร่ ดิมาซิมาโน่ โค้ชผู้รักษาประตู ที่ย้ายจาก แฮร์ธ่าฯ ไปทำงานกับ นาโปลี จะชวนไปเล่นด้วยกันที่ เนเปิ้ลส์ ก้ตามที


"ตอนนั้น ผมได้รับการชักชวนไปเล่นให้ นาโปลี ซึ่ง มาราโดน่า กำลังมีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง ถ้าผมไป ทางโค้ชนาโปลี บอกว่าผมได้เล่นแน่นอน แต่ผมคิดอะไรอยู่ก็ไม่รู้นะ เท่าที่จำได้คือ ไม่อยากย้ายที่อยู่ ย้ายประเทศ ประกอบกับ โค้ชของ แฮร์ธ่าฯ สมัยผมเล่น 3 ปี 6 คน มีหนึ่งในนั้นที่ไปทำ ซาบรุ๊คเค่น เขาชื่อ คลีมัน เซ็ตสกี้ ผมจึงย้ายไปเล่นที่นั่น"


"แม้ผมจะได้แชมป์ ดิวิชั่น 3 เลื่อนมาดิวิชั่น 2 จนเลื่อนสู่บุนเดสฯ แต่ในวันนี้ ที่ทุกคนยกย่อง มาราโดน่า ผมบอกเลยว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของผมอีกครั้งหนึ่งเหมือนกันนะ ผมคิดว่าถ้าผมได้ไปซ้อม หรือได้ลงเล่นกับเขา มันจะช่วยทำให้ผมเก่งกว่านี้อีก 10 เท่า เพราะเขาก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ ในปัจจุบันหรืออาจจะเก่งกว่า เขาเป็นอัจฉริยะ เมื่อไหร่ที่ลูกฟุตบอลมาอยู่ที่เท้า เขาทำได้ทุกอย่าง ผมไม่ได้พูดเกินจริงนะ เพื่อนๆจะเก่งขึ้น รวมถึงโค้ชที่คุมอยู่ข้างสนามด้วยแหละ" โค้ชเฮง เผยกับทีมข่าว TNNSPORTS


สำหรับ โค้ชเฮง เคยเล่นให้ แฮร์ธ่าฯ ปี 1971-1981 ก่อนย้ายไป ซาบรุ๊คเค่น ในปี 1982-1984 จนกระทั่งโยกไปเล่นที่ญี่ปุ่น กับ มัตสึชิตะ (กัมบะ โอซาก้า ในปัจจุบัน) แขวนสตั๊ดในปี 1987 และเริ่มทำงานโค้ชกับทีมที่เลิกเล่นทันทีนับตั้งแต่นั้นจนถึงปี 2013 กับ ชลบุรี เป็นสโมสรสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาร์เจนติน่าประกาศไว้ทุกข์ ให้กับ ‘มาราโดน่า’ เป็นเวลา 3 วัน

ความทรงจำดีๆ! เช็ก 11 นักเตะทีมช้างศึกเคยลงแข่งต่อหน้า 'มาราโดน่า' ในคัดบอลโลกฯ

เปิดประวัติ ‘มาราโดน่า’ ตำนานหัตถ์พระเจ้า

เอางั้นเลยเหรอ? 'โบอาส' แนะฟีฟ่ายกเลิกเบอร์ 10 เป็นเกียรติ 'มาราโดน่า'

เศร้าลูกหนังโลก! 'มาราโดน่า' เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวายในวัย 60 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง