TNN online เอางั้นเลยเหรอ? 'โบอาส' แนะฟีฟ่ายกเลิกเบอร์ 10 เป็นเกียรติ 'มาราโดน่า'

TNN ONLINE

กีฬา

เอางั้นเลยเหรอ? 'โบอาส' แนะฟีฟ่ายกเลิกเบอร์ 10 เป็นเกียรติ 'มาราโดน่า'

เอางั้นเลยเหรอ? 'โบอาส' แนะฟีฟ่ายกเลิกเบอร์ 10 เป็นเกียรติ 'มาราโดน่า'

กุนซือมาร์กเซย ชี้แนะ ฟีฟ่า ควรยกเลิกเสื้อแข่งหมายเลข 10 ของทุกการแข่งขันนับแต่บัดนี้ เพื่อเป็นการอุทิศให้กับ มาราโดน่า ที่เสียชีวิตอย่างสุดช็อก

วันนี้ (26 พ.ย. 63) อังเดร วิลลาส-โบอาส เฮ้ดโค้ชคนเก่ง โอลิมปิค มาร์กเซย ทีมดังแห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส แสดงความคิดเห็นให้ ฟีฟ่า ยกเลิกเสื้อหมายเลข 10 ของทุกทีมในทุกการแข่งขันฟุตบอล เพื่ออุทิศให้กับการเสียชีวิตของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ยอดดาวยิงอาร์เจนตินา ที่ลาโลกด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)


ประเด็นนี้ รายงานโดย Get French Football News เว็บไซต์กีฬาแดนน้ำหอม ซึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็นของเทรนเนอร์รายนี้ หลังเจ้าตัวมีความเศร้าโศกกับการจากไปของ มาราโดน่า จึงส่งไอเดียไปถึงฟีฟ่า ให้ยกเลิกเสื้อหมายเลข 10 ของการแข่งขันทุกรายการ และทุกทีมฟุตบอล เพื่อเป็นเกียรติให้กับยอดศูนย์หน้าผู้ล่วงลับ


"ผมอยากขอให้ ฟีฟ่า รีไทร์เสื้อหมายเลข 10 ในทุกการแข่งขันและทุกทีม เพื่ออุทิศให้กับการจากไปของ มาราโดน่า เพราะการจากไปของเขา ถือเป็นการสูญเสียที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในโลกฟุตบอล" โบอาส กล่าวกับผู้สื่อข่าว


สำหรับ เบอร์ 10 เป็นหมายเลขประจำตัวของ มาราโดน่า ซึ่งเจ้าตัวเคยใส่สมัยค้าแข้งกับ นาโปลี , บาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนตินา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศร้าลูกหนังโลก! 'มาราโดน่า' เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวายในวัย 60 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง