TNN online ครั้งที่3ก็ต้องยิง! 'เอ็นริเก้' ชี้ รามอสไม่ควรโดนด่าแม้พลาดสองโทษ

TNN ONLINE

กีฬา

ครั้งที่3ก็ต้องยิง! 'เอ็นริเก้' ชี้ รามอสไม่ควรโดนด่าแม้พลาดสองโทษ

ครั้งที่3ก็ต้องยิง! 'เอ็นริเก้' ชี้ รามอสไม่ควรโดนด่าแม้พลาดสองโทษ

กุนซือทีมชาติสเปน ยืนยัน ไม่มีใครตำหนิ รามอส แม้จะยิงจุดโทษพลาดก็ตาม หลังมองว่าเป็นหน้าที่ที่เขามอบหมายให้ แม้จะได้อีกครั้งที่สามหรือสี่ ก็ต้องยิง

วันนี้ (15 พ.ย. 63) หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือใหญ่ทีมชาติสเปน ยืนยัน เซร์คิโอ รามอส จะได้เป็นเพชฌฆาตมือหนึ่งในการสังหารจุดโทษของทัพกระทิงดุ ต่อไป แม้จะพลาดถึงสองครั้งในเกม เนชั่นส์ลีก ที่บุกเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยมองว่าคงไม่แฟร์หากจะมาตำหนิกับคนที่ซัดโทษพลาด


กองหลังกัปตันทีมวัย 34 ปี ยิงลูกโทษไม่เข้าถึงสองลูกในเกมดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวยิงไปติดเซฟ ยานน์ ซอมเมอร์ ทั้งสองครั้ง โดยก่อนหน้านี้เข้าไม่พลาดมาถึง 25 ลูกติดทั้งในระดับชาติและสโมสร ทว่า กุนซือทัพกระทิง ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้แต่อย่างใด พร้อมยืนยันจะให้ รามอส เป็นคนทำหน้าที่นี้ต่อไป


"มันคงไม่แฟร์นะ หากจะไปตำหนิรามอส เราตั้งให้เขาเป็นมือวางอันดับหนึ่ง ตราบใดที่เขาอยู่ในสนาม เขาก็จะเป็นคนยิง ถ้าเมื่อคืนมีจุดโทษที่สามเขาก็ต้องยิง ต่อให้พลาดครั้งที่สาม ครั้งที่สี่ เขาก็ต้องยิง เขายิงเข้ามา 25 ประตูรวด การพลาดแค่นี้แล้วจะไปด่าเขา มันคงเป็นเรื่องที่ตลกเกินไป" เอ็นริเก้ กล่าวให้กำลังใจ รามอส


สำหรับ สเปน มีโปรแกรมพบ เยอรมัน ในศึกเนชั่นส์ลีก นัดสุดท้ายของกลุ่ม 4 คืนวันอังคารที่ 17 พ.ย. 63 นี้ เวลา 02.45 น. โดยจะเป็นการแย่งแชมป์กลุ่มเพื่อคว้าโควต้าลุยรอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง