TNN online ญี่ปุ่น รับไม้ต่อ! วิ่งคบเพลิงอลป. 20-25 มีนาคมนี้

TNN ONLINE

กีฬา

ญี่ปุ่น รับไม้ต่อ! วิ่งคบเพลิงอลป. 20-25 มีนาคมนี้

ญี่ปุ่น รับไม้ต่อ! วิ่งคบเพลิงอลป. 20-25 มีนาคมนี้

กรีซ ทำพิธีส่งมอบคบเพลิงให้กับ ญี่ปุ่น ที่กรุงเอเธนส์ 2 นักกีฬาเจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิกฯ เป็นตัวเเทนรับมอบ โดยเตรียมนำไปวิ่งในญี่ปุ่น 20-25 มีนาคมนี้ พร้อมจัดนิทรรศการพิเศษระลึกถึงเหตุการณ์ สึนามื

วันนี้ (19  มี.ค. 63) หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คบเพลิงโอลิมปิก ได้ถูกจุดขึ้นที่วิหารเฮร่า และได้มีการวิ่งส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิก ไปทั่วประเทศกรีซ นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ได้มีพิธีส่งมอบคบเพลิงโอลิมปิก ที่สนามกีฬาพานาธิเนอิก (Panathenaic Stadium) ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ โดยคบเพลิงโอลิมปิก ถูกส่งมอบให้แก่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นที่เรียบร้อย 

โดยมีผู้ถือคบเพลิงที่ได้รับการคัดเลือกจากญี่ปุ่น จำนวน 2 คน เข้าร่วมการส่งต่อคบเพลิง ก่อนการเริ่มพิธีส่งมอบคบเพลิงเป็นลำดับถัดไป โดย 2 นักกีฬาชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ โนะมุระ ทะดะฮิโระ นักกีฬายูโด รุ่น 60 กก.ชาย เจ้าของ 3 เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ และ โยะชิดะ ซาโอะริ นักกีฬามวยปล้ำ รุ่น 55 กก.หญิง เจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

นอกจากนี้ ญี่ปุ่น ยังจัดให้มีการจัดนิทรรศการแสดงคบเพลิงพิเศษ "เพลิงแห่งการฟื้นฟู" (Flame of Recovery) เพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ อันได้แก่ แผ่นดินไหวและสึนามิ ในปี พ.ศ.2554 โดยจังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ได้แก่ จ.มิยะงิ , จ.อิวาเตะ และ จ.ฟุคุชิมะ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"บิ๊กอลป." ยอมรับ! "โตเกียวเกมส์" ปัญหาเยอะ

"ตบสาวไทย" พลาดลุย "โตเกียวเกมส์" หลังยกเลิกเเมตช์ "เทสอีเวนต์"

“กรีซ” หวั่นเชื้อ “โควิด” ยกเลิกวิ่งแห่คบเพลิงโอลิมปิกแล้ว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง