TNN online "ญี่ปุ่น" เตรียมรับคบเพลิง "โอลิมปิกฯ" วางแผนวิ่งสุดยิ่งใหญ่

TNN ONLINE

กีฬา

"ญี่ปุ่น" เตรียมรับคบเพลิง "โอลิมปิกฯ" วางแผนวิ่งสุดยิ่งใหญ่

ญี่ปุ่น เตรียมรับคบเพลิง โอลิมปิกฯ วางแผนวิ่งสุดยิ่งใหญ่

ญี่ปุ่น" เตรียมพร้อมต้อนรับการวิ่งคบเพลิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะเดินทางมาจาก กรีซ อย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะเริ่มวิ่งคบเพลิงฯจาก เมืองฟูกุชิมา เเละสิ้นสุดที่ โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว ในวันที่ 24 ก.ค.

วันนี้ (21 ก.พ. 63) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยว่า ผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้เผยรายละเอียดงานต้อนรับไฟคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ ที่จะเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยเด็กๆ จากเมืองอิชิโนมากิ, มัทซูชิมะและเมืองโอนากาวา จะให้การต้อนรับเมื่อไฟคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ มาถึงสนามบินกองกำลังป้องกันตนเองทางอากาศญี่ปุ่น ที่เมืองมัทซูชิมะ ในวันที่ 20 มี.ค.นี้

ภายในงานจะมีการแสดงจากฝูงบิน "Blue-Impulse" ที่จะปล่อยควันสีสร้างเป็นวงแหวน 5 วงสัญลักษณ์โอลิมปิกบนท้องฟ้า อีกทั้งยังมีวงโยธวาทิต เจเอเอสดีเอฟ เซ็นทรัล แบนด์ สร้างบรรยากาศด้วยการบรรเลงเพลงต่างๆ ซึ่งรวมถึงเพลงประกอบการวิ่งคบเพลิง "โตเกียวเกมส์ 2020" ที่มีชื่อว่า "Hope Lights Our Way"

สำหรับไฟคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ จะมาถึงญี่ปุ่น 8 วัน หลังจากมีพิธีจุดไฟโอลิมปิก ณ แอนเชียนท์โอลิมเปีย ประเทศกรีซ ในวันที่ 12 มี.ค. และหลังจากได้มีการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกที่กรีซ เป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว จะมีพิธีส่งมอบไฟคบเพลิงโอลิมปิก ที่สนามกีฬาพานาเธเนียค กรุงเอเธนส์ ในวันที่ 19 มี.ค. 

จากนั้นไฟโอลิมปิก จะเดินทางมายังญี่ปุ่น โดยเครื่องบินลำพิเศษที่มีชื่อว่า โตเกียว 2020 โก (Tokyo 2020 Go) และจะเริ่มวิ่งในวันที่ 26 มี.ค. ที่เมืองฟูกุชิมา ก่อนจะมาสิ้นสุดที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโตเกียว โดยพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.ค.63


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ชบาเเก้ว" ชวดตั๋วลุย โอลิมปิกฯ หลังพ่าย "สาวจีน" ขาดลอย

จอร์เเดน รับหน้าเสื่อจัด "มวยคัดโอลิมปิกฯ" เสียบเเทน อู่ฮั่น

เป็นเรื่อง! ญี่ปุ่น รายงาน ถูกแฮคเกอร์จีนล้วงลูกโอลิมปิกฯ

สักครั้งในชีวิต! เอ็มบัปเป้ อ้อนปารีสฯปล่อยลุยโอลิมปิกฯ




ข่าวที่เกี่ยวข้อง