TNN online สะใจที่สุด! คะแนนแข้งช้างศึก นัดเปิดบ้านเชือดยูเออี 2-1

TNN ONLINE

กีฬา

สะใจที่สุด! คะแนนแข้งช้างศึก นัดเปิดบ้านเชือดยูเออี 2-1

สะใจที่สุด! คะแนนแข้งช้างศึก นัดเปิดบ้านเชือดยูเออี 2-1

ทีมงาน TNNSPORTS ขอตัดเกรด ประกาศคะแนนเหล่าขุนพล "ช้างศึก" กันสักหน่อยครับ ว่าแต่ละคนในวันนี้โชว์ฟอร์มเป็นอย่างไรกันบ้าง

วันนี้ (15 ต.ค. 62) จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 ของทืมชาติไทย โดยวันนี้ ทัพ "ช้างศึก" ทำผลงานสุดยอด ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 2-1 จากประตูของธีรศิลป์ และ เอกนิษฐ์ เก็บ 3 แต้มอันล้ำค่าได้สำเร็จ ทำให้เราขึ้นไปมี 7 คะแนน เท่ากับเวียดนาม และนำหน้ายูเออี 1 แต้มด้วยกัน

สะใจที่สุด! คะแนนแข้งช้างศึก นัดเปิดบ้านเชือดยูเออี 2-1

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) > 7/10

แทบไม่มีงานให้ทำเลยในช่วงครึ่งเวลาแรก น่าเสียดายที่มาโดนโป้งเดียวจอดในวินาทีสุดท้าย แต่โดยรวมถือว่าสั่งการเพื่อนได้ดีในฐานะกัปตันทีม มีจังหวะตัดบอล และการอ่านเกมงามๆให้เห็นหลายครั้ง

นิติพงษ์ เศลานนท์ > 7/10

โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในเกมสำคัญแบบนี้ แม้จะเสียสมาธิในช่วงท้ายครึ่งแรกไปนิด แต่ก็มีจังหวะเดินเกมรุกทางฝั่งขวาที่น่ากลัว และการครอสบอลที่ได้ลุ้นหลายครั้ง

สะใจที่สุด! คะแนนแข้งช้างศึก นัดเปิดบ้านเชือดยูเออี 2-1

มานูเอล ทอม > 7/10

ต้องยอมรับว่าเขาคือคนที่นิชิโนะ เลือกเป็นตัวเลือกอันดับแรกในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ช่วงแรกอาจจะมีจังหวะตื่นๆให้เห็นอยู่บ้าง แต่พอปรับสภาพได้ ก็ถือว่าเป็นแนวรับชั้นเยี่ยมอีกคนหนึ่ง

สะใจที่สุด! คะแนนแข้งช้างศึก นัดเปิดบ้านเชือดยูเออี 2-1

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ > 8/10

แข็งแกร่งสุดๆ คอยประคองมานูเอล ได้อย่างยอดเยี่ยม มีการอ่านเกมที่ดี สกัดได้หมดทั้งลูกบนพื้นและกลางอากาศ หาข้อผิดพลาดได้น้อยมากในเกมนี้ เป็นนัดที่น่าจะดีที่สุดอีกนัดกับทีมชาติของเขา

ธีราทร บุญมาทัน > 9/10

สุดยอด สุดยอด และสุดยอด ! เหมือนล้ำไปอีกขั้นนึงของทีมชุดนี้ เจ้าตัวเป็นทั้งแบ็คซ้ายและมิดฟิลด์ในแมตช์เดียวกัน ทำได้เยี่ยมทั้งรุกและรับ การครอสบอลเข้ากรอบเขตโทษได้ลุ้นเกือบทุกครั้ง คลาสบอกของเจ้าตัวต้อบอกเลยว่าเป็นแบ็คซ้ายระดับท็อปของเอเชียไปแล้ว

สารัช อยู่เย็น > 7/10

ทำได้ดีในการคุมเกมแดนกลาง คอยตัดจังหวะและแย่งบอลจากคู่แข่งตลอดเวลา เล่นจะหมดแรงหยดสุดท้าย ทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นอีกคนที่ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง

พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล > 8/10

ฟอร์มขึ้นหิ้ง เป็นมิดฟิลด์ตัวรับเบอร์ 1 ของทีมชาติแล้วในเวลานี้ เป็นอีกแข้งที่เราขาดไม่ได้อย่างแท้จริง "เจ้าเต้" ทำการปัดกวาดเช็ดถูแดนกลางจนสะอาด จังหวะแย่งบอลจากเท้าผู้เล่นยูเออี นับครั้งไม่ถ้วน รวมทั้งประกบ โอมาร์ อับดุลราห์มาน ได้อยู่หมัด เป็นอีกคนที่ต้องยกนิ้วโป้งให้เลยทีเดียว

สะใจที่สุด! คะแนนแข้งช้างศึก นัดเปิดบ้านเชือดยูเออี 2-1

เอกนิษฐ์ ปัญญา > 8/10

ไม่มีคำว่าตื่นเต้นอีกต่อไปสำหรับ "เจ้าบุ๊ค" แข้งวัย 20 ปี เจ้าตัวกล้าเล่น กล้าลากเลื้อย ฟอร์มเยี่ยมเหมือนตอนที่เล่นให้กับเชียงราย นับเป็นอนาคตเพลย์เมกเกอร์ตัวหลักอีกคนของทีมชาติไทยอย่างจริงแท้และแน่นอน ขอบคุณสำหรับประตูชัย

สุภโชค สารชาติ >8/10

เป็นอีกวันที่เจ้าเช็คฟอร์มขึ้นหิ้งมาก แม้จะไม่มีสกอร์ แต่จังหวะกระชากทำเกม ลากเลื้อย หาจังหวะให้เพื่อนทำประตู เจ้าตัวทำได้ตลอด รวมทั้งปั่นป่วนแนวรับยูเออีจนมึนตึ้บไปหมด

ศศลักษณ์ ไหประโคน > 7/10

ดูวูบวาบในช่วงแรก แต่ยังต้องปรับเรื่องการครอสบอลให้แม่นยำกว่านี้สักนิด จะถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดของทีมชาติไทย

ธีรศิลป์ แดงดา > 8/10

ยังไงก็ต้องมีอยู่ในทีม สำหรับนักเตะแบบนี้ แม้จะมีส่วนร่วมกับเกมไม่มาก แต่พอมีโอกาส สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ทันที หลังจากนี้คงไม่มีใครพูดอีกแล้ว ว่า "เจ้ามุ้ย" หมดสภาพ เพราะเขาคือศูนย์หน้าเบอร์ 1 ของช้างศึกอย่างแท้จริงในยุคนี้

สะใจที่สุด! คะแนนแข้งช้างศึก นัดเปิดบ้านเชือดยูเออี 2-1

ผู้เล่นสำรอง

ศิวกรณ์ เตียตระกูล > 7/10

ลงมาในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย วูบวาบในระดับหนึ่ง แต่เหมือนงานหลักคือลงมาช่วยเก็บบอลมากกว่า ถือเป็นอีกตัวที่อนาคตไกลอย่างแน่นอน

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม > ไม่มีคะแนน

มีเวลาในสนามน้อยเกินไป ไม่สามารถประเมินคะแนนได้

ศุภณัฐฏ์ เหมือนตา > ไม่มีคะแนน

มีเวลาในสนามน้อยเกินไป ไม่สามารถประเมินคะแนนได้

นี่ก็คือคะแนนของเหล่านักเตะทีมชาติไทยในเกมสุดสำคัญที่เราสามารถเอาชนะทีมเต็งของกลุ่มอย่าง ยูเออี ด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้ "ช้างศึก" มี 7 แต้ม ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในตอนนี้โดยการมีแต้มเท่ากับเวียดนาม และทิ้งให้ยูเออี อยู่อันดับ 3 มี 6 แต้ม จาก 3 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง