TNN online พร้อมแล้ว! สมยศยัน เตรียมใช้วีเออาร์คู่ชิงเอฟเอฯ หากไม่มีไรผิดพลาด

TNN ONLINE

กีฬา

พร้อมแล้ว! สมยศยัน เตรียมใช้วีเออาร์คู่ชิงเอฟเอฯ หากไม่มีไรผิดพลาด

พร้อมแล้ว! สมยศยัน เตรียมใช้วีเออาร์คู่ชิงเอฟเอฯ หากไม่มีไรผิดพลาด

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เผยหากไม่มีอะไรผิดพลาด จะมีการใช้ VAR ในฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ 2019 ที่สนามกีฬา กองทัพบก

วันนี้ (27 ก.ย. 62) เมื่อเวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 9/2562 โดยหลังจากการประชุม พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้เป็นการประชุมสภากรรมการเป็นประจำทุกเดือน โดยเรื่องแรกเป็นการสรรหาบริษัทเข้ามาดูแลโครงการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ตามข้อบังคับ เพื่อขอเงินสนับสนุนจาก ฟีฟ่า"

พร้อมแล้ว! สมยศยัน เตรียมใช้วีเออาร์คู่ชิงเอฟเอฯ หากไม่มีไรผิดพลาด

"เรื่องต่อมาคือเรื่องสมาคมฯ ขออนุมัติจากสภากรรมการ เพื่อปรับปรุงไฟส่องสว่าง สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อเตรียมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย"


"จากนั้นเป็นเรื่องเตรียมสรรหาบริษัทผู้ที่จะเข้ามาบริหารสิทธิประโยชน์ และสัญญาต่างๆ กับทางสมาคมฯ ที่จะหมดลงในปีพ.ศ.2563 ถึงแม้ว่าวาระของสภากรรมการชุดนี้ จะหมดลงในปีหน้าเช่นกัน แต่เรื่องนี้ตามหลักต้องสรรหาก่อน 1 ปีจะหมดสัญญา เพื่อให้ผู้ที่จะเข้ารับช่วงต่อ สามารถเตรียมตัวได้ทัน เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ 2-3 เดือนจะทำได้ และถ้าหากเหลือเวลาน้อย อาจจะทำให้ไม่มีผู้สนใจได้ เพราะเตรียมตัวไม่ทัน"


"นอกจากนี้ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินกำหนดหลักสูตรสำหรับผู้ตัดสินที่ถูกลงโทษแบน เพื่อให้ผู้ตัดสินเหล่านั้นได้ทบทวนความรู้ความสามารถ ทั้งภาคปฏิบัติ และทฤษฎี ก่อนที่จะกลับมาทำหน้าที่จริงอีกครั้ง ซึ่งจะมีคณะกรรมการคอยพิจารณา เมื่อผ่านเกณฑ์การประเมินก็จะส่งผู้ตัดสินเหล่านั้นลงไปตัดสินในลีกที่ต่ำกว่า เช่น หากผู้ตัดสินเคยเป่าในไทยลีก 1 ก็จะถูกลดลงไปเป่าในไทยลีก 2, 3 หรือ 4 เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในฤดูกาลหน้า"


นายกสมาคมฯ ยังกล่าวถึงการใช้ VAR ว่า "ตอนนี้ผู้ตัดสินของเราผ่านการอบรมจาก IFAB (International Football Association Board) เรียบร้อยแล้ว แต่การใช้ VAR ทุกด้านต้องมีความพร้อม หากไม่มีการคลาดเคลื่อนหรือเปลี่ยนแปลง เราจะใช้ VAR ในฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ 2019 ที่สนามกีฬา กองทัพบก"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง