TNN 'เนเธอร์แลนด์' แถลงการณ์ 'เดอ ยอง' ถอนตัวชุดลุย ยูโร 2024

TNN

กีฬา

'เนเธอร์แลนด์' แถลงการณ์ 'เดอ ยอง' ถอนตัวชุดลุย ยูโร 2024

'เนเธอร์แลนด์' แถลงการณ์ 'เดอ ยอง' ถอนตัวชุดลุย ยูโร 2024

ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์คนสำคัญของทีมยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้า ต้องถอนตัวจากทัพอัศวินสีส้มชุดลุย ยูโร 2024

เดอ ยอง บาดเจ็บในเกม เอล กลาซิโก้ พบ เรอัล มาดริด ไม่ได้ลงสนามให้ บาร์ซ่า มาตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา แต่พยายามเรียกความฟิต จนลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทัพ "กังหันลมสีส้ม" ได้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์


อย่างไรก็ตาม วันจันทร์ที่ผ่านมา แข้งวัย 27 ปี ยังไร้ชื่อในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนรายการที่เยอรมนี ซึ่งทีมของ โรนัลด์ คูมัน ถล่ม ไอซ์แลนด์ 4-0 และหลังการแข่ง สมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ ออกแถลงอย่างเป็นทางการ ว่า เดอ ยอง หายเจ็บไม่ทัน จำเป็นต้องถอนตัวออกจากทีม


"แม้เคยมีความหวังว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง จะพร้อมลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของรายการ แต่ผลการตรวจล่าสุด แสดงเห็นว่าข้อเท้าของเขายังไม่ได้ฟื้นฟูสภาพอย่างสมบูรณ์"


"นั่นทำให้ เดอ ยอง ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานกว่าที่คาดการณ์ไว้ เราจึงตัดสินใจร่วมกันว่า เขาจะไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ยุโรป"


สำหรับ เนเธอร์แลนด์ จะเรียกแข้งคนอื่นเข้ามาทดแทนหรือไม่โดยประกาศทางการระบุ คูมัน จะเป็นผู้ตัดสินใจในภายหลัง ขณะที่ เดอ ยอง เตรียมกลับไปฟื้นตัวที่ บาร์ซ่า โพสต์โซเชียลเผยความรู้สึก


"ผมทั้งผิดหวังและเสียใจที่ไม่ได้ร่วมศึกยูโร เราใช้ความพยายามอย่างหนักตลอดหลายสัปดาห์ แต่โชคร้ายที่ข้อเท้าผมต้องการเวลาพักฟื้นเพิ่ม" เดอ ยอง โพสต์ลงไอจี


"การรับใช้ชาติคือความฝันและเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม ยังไงก็ตาม เหมือนกับชาว เนเธอร์แลนด์ ทุกคน คือผมจะคอยสนับสนุนทีมอยู่ข้างสนาม ลุยเลยพวกเรา!"


ข่าวแนะนำ