TNN 'เคน' กระตุ้นทัพสิงโต 'ยูโร 2024' ไม่ง่ายอย่างที่คิด

TNN

กีฬา

'เคน' กระตุ้นทัพสิงโต 'ยูโร 2024' ไม่ง่ายอย่างที่คิด

'เคน' กระตุ้นทัพสิงโต 'ยูโร 2024' ไม่ง่ายอย่างที่คิด

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ของบาเยิร์น มิวนิค ออกโรงเตือนสติเพื่อนร่วมทีมถึงคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ไม่ใช่งานง่ายอย่างที่ใครๆ ต่างยกย่องให้พวกเขาเป็นเต็งหนึ่งในการแข่งขันครั้งนี้

ทัพสิงโตคำราม ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งสำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในการคว้าแชมป์ แต่ทว่านัดล่าสุดเกมอุ่นเครื่อง พลาดท่าพ่ายให้กับ ไอซ์แลนด์ คา เวมบลี่ย์ ไป 1-0 ส่งท้ายก่อนเดินทางไปยังเยอรมนี ทำให้แฟนบอลโห่ใส่ไปต่างๆ กัน


ขณะที่ทาง แฮร์รี่ เคน เชื่อว่าผลงานจากเกมดังกล่าวถือเป็นสัญญานเตือนที่ดีให้กับทีมก่อนเกมนัดเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่มในช่วงกลางเดือนนี้จะเริ่มต้น


“มันเป็นสัญญานเตือนที่ดีให้กับเราทุกคนตระหนักว่ามันจะไม่ใช่งานง่ายอย่างที่ใครหลายๆคนคิดแน่นอน” เคน กล่าว


“มีอีกหลายเรื่องที่พวกเราต้องทำ บางครั้งคุณต้องการการเตือนแบบนี้บ้าง มีหลายๆจุดที่พวกเราต้องยกระดับขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความดุดันของพวกเรา”


“เกมในรอบแบ่งกลุ่มจะคล้ายกับรูปเกมในวันนี้ เราต้องเล่นเกมรับให้ดี โดยเฉพาะการรับมือกับบอลยาวและการตั้งรับอย่างอดทน เรื่องเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่เราต้องกลับไปจัดการ”


“เราปล่อยให้ตัวพวกเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานยามไมม่มีบอล และนั่นคือบางจุดที่เราต้องกลับไปดูและแก้ไขให้ดีขึ้น”


“เรามีหลายๆจังหวะที่ทำได้ดีและสร้างสรรค์โอกาสสวยอยู่หลายครั้ง แต่กับการเจอหลายทีมโดยเฉพาะทีมที่มีรูปแบบการเล่นในลักษณะนี้ เราต้องมีความเฉียบคมมากกว่านี้”


“เราอาจจะขาดความกระหายในการแย่งบอล, ในการเล่นบอลสอง และการเอาชนะพวกเขา เรื่องเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญมากๆๆเมื่อคุณต้องเจอกับทีมแบบนี้ เพื่อที่จะโหมความกดดันใส่และเล่นงานพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราทำได้ไม่ดีพอ”


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันยูโร 2024 นัดแรกของทีมชาติอังกฤษ จะพบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier football 3


ข่าวแนะนำ