TNN 'เซาธ์เกต' ออกมาชี้แจง ตัดชื่อ 3 บิ๊กเนมออกจากทีม ชุดลุยยูโร 2024

TNN

กีฬา

'เซาธ์เกต' ออกมาชี้แจง ตัดชื่อ 3 บิ๊กเนมออกจากทีม ชุดลุยยูโร 2024

'เซาธ์เกต' ออกมาชี้แจง ตัดชื่อ 3 บิ๊กเนมออกจากทีม ชุดลุยยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ออกมาชี้แจงเหตุผลที่หั่นชื่อบิ๊ก 3 เนมอย่าง แจ็ค กรีลิช, เจมส์ แมดดิสัน และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ออกจากทีมชุดลุยศึกยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อ 26 ขุนพลชุดลุยศึกยูโณ 2024 เป็นที่เรียบร้อย โดยมีนักเตะบิ๊กเนมที่หลุดโผไป 3 คน ประกอบไปด้วย เจมส์ แมดดิสัน, แจ็ค กรีลิช รวมถึง แฮร์รี่ แม็คไกวร์


ทั้งนี้ในรายของ แม็คไกวร์ เข้าใจได้เนื่องจากนักเตะหายจากอาการเจ็บน่องกลับมาไม่ทัน ส่วนเหตุผลที่ตัดชื่อของ กรีลิช และ แมดดิสัน ออกจากทีม เซาธ์เกต ให้เหตุผลว่า


"ผู้เล่นทุกคนยอมรับข่าวดีด้วยความเคารพจริงๆ แน่นอนว่าทุกคนเชื่อว่าพวกเขาสมควรมีส่วนร่วม นั่นคือเหตุผลที่ทำให้พวกเขาเป็นผู้เล่นระดับท็อป พวกเขามีความเชื่อมั่นในตัวเองและมีกรอบความคิด" เซาธ์เกต กล่าว


"ความจริงก็คือ เรามีผู้เล่นบางคนเล่นได้ดีมากตลอดทั้งฤดูกาลในลีก และเราแค่รู้สึกว่า ผู้เล่นคนอื่นๆ มีฤดูกาลที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา"


"ในส่วนของ แฮร์รี่ มันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของเขาล้วนๆเลย ไม่มีเหตุผลอื่น ชัดเจนว่าเขาคือหนึ่งในกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดของเรา"


แต่สำหรับ ลุค ชอว์ ที่ก็เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานไปตั้งแต่กุมภาพันธ์และยังกับมาเล่นไม่ได้ แต่เซาธ์เกตยังเลือกที่จะใส่ชื่ออยู่ในทีมต่อไป เพราะมองเห็นพัฒนาการไปในทิศทางที่ดีและคุ้มค่าที่จะเสี่ยง


"เขามีพัฒนาการที่ดีมาก ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา, ณ ตอนนี้ เราคิดว่าเขาน่าจะมีส่วนร่วมได้ในเกมที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม แต่แน่นอนว่า เราจะพยายามกันต่อไป"


"ผมคิดว่าคุณสามารถเดิมพันได้ครั้งเดียว เรามีข้อมูลมากพอที่จะทำให้เชื่อว่า มันสามารถให้ผลตอบแทนกลับคืนมาได้"

ข่าวแนะนำ