TNN 'โรม่า' ยืนยันปลด 'มูรินโญ่' พ้นตำแหน่งกุนซือของทีม

TNN

กีฬา

'โรม่า' ยืนยันปลด 'มูรินโญ่' พ้นตำแหน่งกุนซือของทีม

'โรม่า' ยืนยันปลด 'มูรินโญ่' พ้นตำแหน่งกุนซือของทีม

อาแอส โรม่า ทีมชื่อดังแห่งกัลโช่ เซเรีย อา ตัดสินใจแยกทางกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส และสตาฟฟ์โค้ชของเขา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลบังคับใช้ทันที

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสเข้ามาทำงานกับ หมาป่ากรุงโรม ตั้งแต่เมื่อปี 2021 โดยฤดูกาลแรกสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ส่วนในฤดูกาลต่อมาพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรปา ลีก แต่แพ้ให้แก่เซบีญ่าได้เพียงแค่รองแชมป์


ทว่าในฤดูกาลนี้ ผลงานของ จัลโลรอสซี่ กลับไม่ดีนัก เมื่อหล่นไปรั้งอันดับ 9 และไม่ชนะในศึกเซเรีย อา 4 เกมติดต่อกันแล้ว รวมถึงยังทำสถิติเก็บแต้มได้น้อยที่สุดหลังจากผ่าน 20 เกม ในรอบ 21 ปี หรือนับตั้งแต่เมื่อฤดูกาล 2002-03 โดยเก็บได้เพียง 29 แต้มเท่านั้น สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "หมาป่ากรุงโรม" บุกพ่าย เอซี มิลาน 3-1 และนั่นคือเกมสุดท้ายของ มูรินโญ่ ซึ่งสัญญากำลังจะหมดซัมเมอร์นี้


ด้วยเหตุนี้ ส่งผลให้ มูรินโญ่ ถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือของโรมาไปตามระเบียบ ก่อนที่สัญญาของเขากับสโมสรจะหมดลงช่วงจบฤดูกาลนี้


โรม่า ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยระบุว่า "เราจะจดจำช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของเขากับ โรม่า แต่เราก็เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงแบบทันที คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร" แดน ฟรีดกิน ประธานใหญ่กล่าวผ่านแถลง


"ขอขอบคุณ มูรินโญ่ สำหรับแพสชั่น และความพยายามตลอดช่วงเวลากับสโมสร และขอให้เขาเจอสิ่งที่ดี่สุดในอนาคต"



ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ