TNN online เปิดฟอร์มการเล่นที่สวนทาง ระหว่าง 'โรนัลโด้' กับ 'แมนยู'

TNN ONLINE

กีฬา

เปิดฟอร์มการเล่นที่สวนทาง ระหว่าง 'โรนัลโด้' กับ 'แมนยู'

เปิดฟอร์มการเล่นที่สวนทาง ระหว่าง 'โรนัลโด้' กับ 'แมนยู'

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต้องแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงก่อนฟุตบอลโลก 2022 หรือปลายปีที่ผ่านมา และผลงานส่วนตัวของเขา กับ สโมสรเก่าอย่างทัพปีศาจแดง ดูจะสวนทางกันอย่างเห็นได้ชัด

เป็นที่ทราบกันดีว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนทำให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมตัดสินใจยกเลิกสัญญากันทั้งสองฝ่าย และปล่อยให้นักเตะไปหาทีมใหม่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา


โรนัลโด้ ตัดสินใจย้ายร่วมทีมอัล-นาสเซอร์ ในลีกซาอุดีอาระเบีย ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยสถิติโลกปีละ 7,400 ล้านบาท พร้อมกับประกาศกร้าวเอาไว้ว่า "ผมมาที่นี่เพื่อสนุกกับฟุตบอล และทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีมคว้าแชมป์ อย่างที่ผมเคยทำมาตลอด"


ผลงานในซีซั่นแรกกับ อัล-นาสเซอร์ เขาลงสนามไป 19 นัดในทุกรายการ ยิงไป 14 ประตู และทำแอสซิสต์ไป 2 ครั้ง ซึ่งผลงานส่วนตัวในซีซั่นแรกกับทีม ถือว่าทำได้เป็นที่น่าพอใจพอสมควร แต่ผลงานของทีมจบอันดับที่ 2 พลาดโอกาสคว้าแชมป์ไปครอง 


สำหรับในซีซั่นปัจจุบัน ลงสนามในทุกรายการไปทั้งหมด 15 นัด ยิงไปแล้ว 14 ประตู และทำไป 8 แอสซิสต์ ถือว่าผลงานดีกว่าซีซั่นที่ผ่านมา และเขาสามารถสร้างสถิติเพิ่มเติมได้อีกนั่นคือการ ทำประตูในอาชีพการค้าแข้ง 850 ประตู เป็นนักเตะคนแรกที่ทำได้อีกด้วย


เรียกได้ว่า อนาคตสดใสรุ่งเรืองมาก สำหรับการคัมแบ็คกลับมาพาทีมคว้าแชมป์ โดยเฉพาะมีคู่หูในแดนหน้าอย่าง ซาดิโอ มาเน่ จึงทำให้เกมรุกของทีมดูน่ากลัวขึ้นมาก


ตัดภาพมาที่ ทัพปีศาจแดง ช่วงที่ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ช่วงต้นปี 2023 พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้เป็นกอบเป็นกำ และสามารถรักษาตำแหน่งท็อปโฟร์เอาไว้ได้ จึงได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้


หลังจากเปิดซีซั่นนี้ ฟอร์มของผีแดง ก็กลับสวนทางกลับผลงานเมื่อซีซั่นที่แล้ว พวกเขาเพิ่งจะเสียสถิติในรอบ 61 ปี เมื่อเป็นครั้งแรกที่แพ้ตั้งแต่ 3 ประตูขึ้นไปในบ้านของตัวเองติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 1962 หลังจาก เกมคาราบาว คัพ ที่ถูก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถล่มมา 3-0


มิหนำซ้ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งทำสถิติที่ไม่น่าจดจำครั้งใหม่จากการเปิดเผยของ OPTA นี่ยังเป็นครั้งแรกที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ตั้งแต่ 8 นัดขึ้นไป ในช่วง 15 นัดแรกของฤดูกาล นับตั้งแต่ปี 1962-63 (แพ้ 9 นัด) และเป็นครั้งแรกที่พวกเขาแพ้ถึง 5 นัด จากเกมในบ้าน 10 นัดแรก นับตั้งแต่ปี 1930-31 อีกด้วย


เรียกได้ว่า ผลงานล่าสุดของ เอริค เทน ฮาก ทำให้เขากลายเป็น 1 ใน 4 กุนซือที่เก้าอี้ร้อนที่สุดในพรีเมียร์ลีก และยังไม่รวมเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลในการโหยหา ดาบิด เด เคอา และ การไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่กำลังยิงเป็นกอบเป็นกำอยู่ที่ซาอุดิอาระเบียอีกด้วย


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง