TNN 'เบลลิ่งแฮม' เผยเหตุผลสวมเบอร์เสื้อต่อจาก 'ซีดาน'

TNN

กีฬา

'เบลลิ่งแฮม' เผยเหตุผลสวมเบอร์เสื้อต่อจาก 'ซีดาน'

'เบลลิ่งแฮม' เผยเหตุผลสวมเบอร์เสื้อต่อจาก 'ซีดาน'

จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤ็ษ ของเรอัล มาดริด เจ้าของรางวัล โกป้า โทรฟี่ ประจำปี 2023 เปิดเผยเหตุผล ตัดสินใจเลือกเสื้อหมายเลข 5 ของตำนานอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน

เบลลิ่งแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมสร้างความฮือฮาให้กับฟุตบอลสเปนหลังเจ้าตัวเลือกเสื้อหมายเลข 5 ที่เคยมีเจ้าของคือตำนานแข้งชาวฝรั่งเศสอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังได้รับรางวัล โกป้า โทรฟี่ ประจำปี 2023 ในงานประกาศรางวัล บัลลงดอร์ ที่ปารีส เบลลิ่งแฮม ถูกถามว่าทำไมเขาถึงเลือกหมายเลขเสื้อของ ซีดาน โดยที่เจ้าตัวก็ได้เผยแบบติดตลกว่าเขาเหลือตัวเลือกไม่มากแล้วในตอนที่ย้ายมา


จู๊ด กล่าวในงานประกาศรางวัล บัลลงดอร์ “มันเหลือตัวเลือกไม่เยอะแล้ว! แต่มันก็เพิ่มแรงกดดันให้ผมได้ดีนิดหน่อยนะ แต่ผมเองก็อยากแสดงความเคารพให้กับหนึ่งในไอดอลฟุตบอลของผม”


กองกลางวัย 20 ปี ทำไปแล้ว 13 ประตูในทุกรายการให้กับ เรอัล มาดริด และเพิ่งทุบสถิติยิงประตูสูงสุดในหนึ่งฤดูกาลของ ซีดาน หลังทำไปแล้ว 10 ประตูในศึก ลา ลีก้า และเป็นทื่คาดการณ์กันว่า เบลลิ่งแฮม จะมีชื่อในการลุ้นรางวัล บัลลงดอร์ ในสมัยหน้า


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ