TNN online 'อุสมาน เดมเบเล่' ลาบาร์ซ่าเตรียมซบสุดยอดทีมฝรั่งเศส

TNN ONLINE

กีฬา

'อุสมาน เดมเบเล่' ลาบาร์ซ่าเตรียมซบสุดยอดทีมฝรั่งเศส

'อุสมาน เดมเบเล่' ลาบาร์ซ่าเตรียมซบสุดยอดทีมฝรั่งเศส

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รอปิดดีล อุสมาน เดมเบเล่ อย่างเป็นทางการ หลังนักเตะเดินทางมาตรวจร่างกายและรอเซ็น 5 ปี วันเสาร์ โดย เปแอสเช จ่ายค่าฉีกสัญญาให้ บาร์เซโลน่า 50 ล้านยูโร

สปอร์ต สื่อแดนกระทิงดุ รายงานว่า อุสมาน เดมเบเล่ ปีกชาวน้ำหอมของ บาร์เซโลน่า สโมสรในศึก ลาลีกา สเปน ออกเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมในศึก ลีก เอิง พร้อมกับเซ็นสัญญาจนถึงปี 2028 ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะมีการประกาศร่วมทัพอย่างเป็นทางการต่อไป


แนวรุกวัย 26 ปี ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยได้รับการติดต่อจาก เปแอสเช ที่ต้องการเสริมกำลังในแนวรุก หลังจาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยังไม่ตกลงต่อสัญญากับทีมและมีแววว่าจะโดนขายออกไปในช่วงซัมเมอร์ พร้อมกับตกลงสัญญาส่วนตัวได้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่ เปแอสเช จะยื่นใช้เงื่อนไขค่าฉีกสัญญา 50 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 1,850 ล้านบาท ได้ทันเวลาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


ตามรายงานระบุ อดีตดาวเตะ แรนส์ บินกลับจาก ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากลงเตะเกมปรีซีซั่น พร้อมกับทีม บาร์ซ่า ในวันพุธ และมุ่งหน้าสู่เมืองหลวงของฝรั่งเศสอย่างรวดเร็ว เพื่อดำเนินการย้ายทีมให้เสร็จสิ้น นอกจากสัญญา 5 ปีแล้ว เขายังจะได้ค่าเหนื่อย 12 ล้านยูโรต่อปี หรือประมาณ 453 ล้านบาท ซึ่งมากเป็นสองเท่าจากที่เขาได้รับกับ เจ้าบุญทุ่ม ในตอนนี้


สำหรับ เดมเบเล่ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาเล่นในถิ่น คัมป์ นู ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,967 ล้านบาท เมื่อปี 2017 ลงสนามไปทั้งหมด 185 นัด ใน 6 ซีซั่น ทำไป 40 ประตู และ 43 แอสซิสต์ พร้อมกับคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน 3 สมัย 2017–2018, 2018–2019, 2022–2023 และ โคปา เดล เรย์ อีก 2 หน


ส่วนในระดับทีมชาติ ติดทีม ตราไก่ ตั้งแต่ปี 2016 จนถึงปัจจุบัน 37 นัด ทำไป 4 ประตู คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมบ้านเกิด ปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ด้วยการเอาชนะ โครเอเชีย ในรอบชิงชนะเลิศ 4-2 ส่วนเงินค่าตัวส่วนใหญ่จากจำนวน 50 ล้านยูโร บาร์เซโลน่า จะได้รับไป และส่วนที่เหลือจะเป็นของทางนักเตะและเอเยนต์ของเขาที่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง